Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong buổi thi tốt nghiệp THPT quốc gia chiều 7/7 tại Hà Nội, thời tiết chuyển mưa nặng hạt. Ở khu vực cổng trường, 30 phút trước khi môn thi Toán kết thúc, đông đảo phụ huynh cầm ô, khoác áo mưa đứng đợi con em mình dưới mưa.

Bắt đầu từ 14 giờ 20 phút chiều 7/7, các thí sinh cả nước bước vào môn thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Đây là môn thi trắc nghiệm đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Do đó, những lưu ý quan trọng khi làm bài thi trắc nghiệm thí sinh cần tuyệt đối ghi nhớ.

Tại Hà Nội, trong buổi chiều của ngày thi đầu tiên trời đổ mưa nặng hạt. Phụ huynh phải che ô, mặc áo mưa đợi con em mình ngoài cổng trường.

Một vài hình ảnh các thí sinh trong buổi thi chiều 7/7:

Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 1
Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Toán tại điểm trường THPT Dịch Vọng được các bạn tình nguyện viên tặng quà chúc mừng
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 2
Đông đảo phụ huynh học sinh cầm ô đứng chờ con ở trước cổng trường điểm thi THPT Dịch Vọng
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 3
Một phụ huynh học sinh vào tận trong sân trường để đón con trai vừa kết thúc bài thi Toán trong buổi chiều 7/7
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 4
Phải tới điểm thi cùng chiếc nạng do gặp phải tai nạn giao thông trước đó, thí sinh Trần Trường Bách, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (ở giữa) chia sẻ bản thân không gặp khó khăn gì trong quá trình ôn tập. "Em thi khối D nên môn Toán cũng là môn quan trọng. Đề thi năm nay khá sát, trong phạm vi đã được thầy cô ôn tập nên em dự đoán có thể được 8 điểm cho môn này" - Bách ước lượng.
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 5
Thí sinh Đặng Châu Anh - khối cận chuyên, trường THPT Chuyên Sư phạm được mẹ đón ngay khi bước ra cổng trường.
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 6
Không chỉ mẹ mà các chị, em gái của Đặng Châu Anh cùng chú cún cưng cũng tới điểm thi đón thí sinh trong buổi chiều 7/7. Do đã có kế hoạch đi du học Mỹ sau khi tốt nghiệp cấp III, vì vậy kỳ thi này với Châu Anh khá thoải mái và không áp lực.
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 7
Sau khi kết thúc môn thi Toán trong chiều 7/7, thí sinh Nguyễn Quế Anh và Vũ Khánh An (THPT Nguyễn Siêu) được các em trong nhóm chơi cùng đón chờ bằng những tấm pano kèm lời động viên rất hài hước, ấn tượng "khi vất vả "nồi" về nhà với anh thôi".
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 8
Tại điểm thi trường THPT Dịch Vọng, thí sinh được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ hết mình khi thời tiết chuyển mưa
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 9
Lực lượng cảnh sát giao thông và tình nguyện viên hỗ trợ phân luồng giao thông trên tuyến đường phía trước điểm thi để đảm bảo không xảy ra tắc nghẽn
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 10
Các tình nguyện viên gửi lời chúc mừng tới những thí sinh hoàn thành xong phần thi môn Toán tại điểm trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành
Phụ huynh đội mưa chờ con trong buổi thi tốt nghiệp THPT chiều 7/7 - ảnh 11
Các thí sinh tranh thủ trao đổi và trò chuyện thoải mái sau khi kết thúc ngày thi với những môn thi quan trọng: Ngữ Văn, Toán

Tin cùng chuyên mục

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.