Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh đang học tập tại Hà Nội ảnh hưởng bão số 3

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 19/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp nhận ủng hộ và và trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại TP Hà Nội bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Trong đó 101 sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo mỗi sinh viên 5 triệu đồng và 527 sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão là 3 triệu đồng.

Tính đến ngày 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thành phố; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, Thành phố và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, ngay sau khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng cho các tỉnh phía Bắc, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ra lời kêu gọi, Kế hoạch vận động “Nhân dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ” và triển khai truyên truyền, vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô...

Về công tác cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng và 500 triệu đồng nhu yếu phẩm cho các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ; trong đó đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, thành phố; thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà cá hộ bị ảnh hưởng bão lũ; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã tham mưu tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trong 2 ngày thứ 7, Chủ nhật vừa qua. Qua đó, xử lý khoảng trên 20 nghìn tấn rác, cơ bản Thành phố được dọn dẹp sạch sẽ. Các hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, đặc biệt là việc Ủy ban MTTQ đã sớm ra lời kêu gọi; các nhà hảo tâm chung sức đồng lòng để thêm nguồn lực cho Thành phố.

Việc Ủy ban MTTQ công khai danh sách ủng hộ hằng ngày, giúp Nhân dân theo dõi sát sao, đảm bảo minh bạch, công khai, đúng đối tượng.

Đại diện cho các sinh viên được trao hỗ trợ trực tiếp tại chương trình, em Hoàng Bảo Trâm, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội xúc động đón nhận hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và xin hứa dành số tiền được nhận để tiếp tục học tập và giúp đỡ gia đình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương bày tỏ xúc động và vui mừng khi lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã được lan toả, chỉ sau 10 ngày Quỹ cứu trợ đã nhận về hơn 177 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh đang học tập tại Hà Nội ảnh hưởng bão số 3 - ảnh 1
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình trao học bổng.

"Đây là con số không chỉ nói lên sức mạnh tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và còn thể hiện sự tin tưởng, tin cậy của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn Thành phố, bằng sự chung tay góp sức với nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã ủng hộ, hỗ trợ thiết thực cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ"- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Lan Hương, cùng với sự chung tay góp sức của đồng bào trong và ngoài nước, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Thành phố đã cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ kip thời cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và đồng bào các tỉnh phía Bắc. Mặc dù trên địa bàn nhiều huyện của Hà Nội cũng bị ảnh hưởng mưa bão nhưng việc vận động năm nay vẫn rất cao, lan toả sâu rộng. Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã thay mặt nhân dân Thủ đô thực hiện trách nhiệm nghĩa tình tới các tỉnh, thành bạn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh đang học tập tại Hà Nội ảnh hưởng bão số 3 - ảnh 2
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ cho sinh viên các tỉnh phía Bắc đang học tập tại TP Hà Nội ảnh hưởng bão số 3.

"Việc hỗ trợ cho các em học sinh hôm nay, tiếp tục khẳng định sự nghĩa tình của nhân dân Thủ đô, mong các em vượt qua khó khăn, yên tâm học tập..."- đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh và mong muốn thời gian tới, tinh thần "ai có của góp của, ai có sức góp sức" ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tiếp tục được lan toả.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội trao hỗ trợ cho 628 sinh viên các tỉnh đang học tập tại Hà Nội ảnh hưởng bão số 3 - ảnh 3
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, ngay sau khi cơn bão số 3 gây ảnh hưởng cho các tỉnh phía Bắc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã ra lời kêu gọi, Kế hoạch vận động “Nhân dân Thủ đô ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng đề nghị ngay sau hội nghị, các cấp ủy địa phương rà soát nắm tình hình để Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố kịp thời chuyển kinh phí hỗ trợ xây nhà mới và sửa chữa nhà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3; đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và đối tượng yếu thế trong thời gian sớm nhất...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.
 Hà Nội vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

Hà Nội vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND (ngày 17/9/2024) về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Hội nghị dự kiến được tổ chức vào sáng 7/10/2024, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô.
Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

Kỳ 2: Dấu ấn của những “sắc màu” trong bức tranh tổng thể

(PNTĐ) - Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã đạt được những thành tựu quan trọng. 70 năm qua và những kết quả nổi bật trong những năm gần đây cho thấy Đảng bộ, chính quyền các quận, huyện luôn bám sát và vận dụng, cụ thể hóa chủ trương sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Qua đó đã tạo được sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, từng giai đoạn; các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội luôn có nhiều giải pháp đồng bộ tạo được sự đồng thuận rộng rãi của nhân dân và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện.
 Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

Kỳ 1: Cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập phát triển

(PNTĐ) - Kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp chúng ta nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang, bước trưởng thành và phát triển để thêm tự hào và trách nhiệm với Hà Nội; chung tay, góp sức đưa Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thành công Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cùng đất nước vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, tiếp tục lập được những thành tựu mới, xứng đáng hơn nữa với niềm tin của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước dành cho Thủ đô, để Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội xứng đáng là Thủ đô Anh hùng của dân tộc Việt Nam Anh hùng.