Nghệ sĩ Quang Tèo cổ vũ “vợ màn ảnh” Phan Kim Oanh tổ chức Mrs Grand Vietnam

MẠC VY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 1/4, BTC Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hoà bình Việt Nam đã tổ chức họp báo chính thức công bố cuộc thi. Nghệ sĩ Quang Tèo gây chú ý tại sự kiện khi hội ngộ "vợ màn ảnh"- diễn viên, Hoa hậu quý bà hoà bình thế giới 2022 Phan Kim Oanh, đồng thời cũng Trưởng BTC cuộc thi. Cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm khi không chỉ nghệ sĩ Quang Tèo mà nhiều người nổi tiếng khác là thành viên của Ban tổ chức.

Sự kiện công bố cuộc thi đặc biệt có sự xuất hiện của Chủ tịch Mrs Grand International (Hoa hậu quý bà hòa bình thế giới) Khunn Hsett Han - Phó ban tổ chức Mrs Grand Vietnam, Ms May Thet Htun - Phó đại sứ CH Liên bang Myanmar tại VN, ông Trần Hướng Dương - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, NSND Lệ Ngọc, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo)...

Nghệ sĩ Quang Tèo cổ vũ “vợ màn ảnh” Phan Kim Oanh tổ chức Mrs Grand Vietnam  - ảnh 1
Từ trái qua: BTV Quang Minh, Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Hoa hậu quý bà hòa bình thế giới 2022 Phan Kim Oanh, Á hậu Thụy Vân, Nguyễn Hải tại sự kiện công bố cuộc thi

Mrs Grand International – Hoa hậu Quý bà Hòa bình quốc tế là cuộc thi sắc đẹp quốc tế uy tín dành cho các quý bà đã diễn hàng năm ra ở nhiều nước tên thế giới như: Thái Lan, Cannada, Philippies...và thu hút được nhiều thí sinh ở khắp nơi trên thế giới tham dự. Cuộc thi diễn với mục đích truyền tải thông điệp phản đối chiến tranh, ủng hộ hòa bình và đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ trên toàn thế giới, ngăn chặn bạo lực và bất bình đẳng giới trong xã hội hiện đại.

Năm 2022, đại diện Việt Nam – diễn viên Phan Kim Oanh đã tham gia cuộc thi và giành được ngôi vị cao nhất “Hoa hậu Quý bà hòa bình quốc tế 2022”. Yêu thích và nhận thấy ý nghĩa của cuộc thi, Hoa hậu- diễn viên Phan Kim Oanh đã đưa bản quyền cuộc thi về Việt Nam và đứng ra tổ chức cuộc thi Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà hòa bình Việt Nam. 

Nghệ sĩ Quang Tèo cổ vũ “vợ màn ảnh” Phan Kim Oanh tổ chức Mrs Grand Vietnam  - ảnh 2
Hoa hậu Phan Kim Oanh- Trưởng BTC cuộc thi và Á hậu Thụy Vân- Trưởng Ban giám khảo cuộc thi 

Mrs Grand Vietnam – Hoa hậu Quý bà Hòa Bình Việt Nam diễn ra nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 01 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà hòa bình quốc tế 2023 (Mrs Grand International 2023) được tổ chức tại Myanmar vào tháng 09/2023 tới đây. 

Thành viên ban giám khảo bao gồm: Trưởng ban giám khảo- Á hậu Thụy Vân, Cố vấn cuộc thi- NSND Vương Duy Biên và tổng đạo diễn nội dung- Biên tập viên Trần Quang Minh. 

Nghệ sĩ Quang Tèo cổ vũ “vợ màn ảnh” Phan Kim Oanh tổ chức Mrs Grand Vietnam  - ảnh 3
Cuộc thi Hoa hậu quý bà hòa bình Việt Nam được tổ chức nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.  

Điều kiện tham gia cuộc thi là những công dân Việt Nam, có độ tuổi từ 25-45. Chiều cao từ 1m57 và trình độ học vấn tốt nghiệp PTTH trở lên. Với cuộc thi này, ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Giải thưởng dành cho Hoa hậu ngoài vương miện sẽ là 200 triệu đồng tiền mặt. Á hậu 1: 150 triệu đồng tiền mặt; Á hậu 2: 100 triệu đồng tiền mặt; Á hậu 3: 50 triệu đồng tiền mặt; Á hậu 4: 50 triệu đồng tiền mặt. 

Bên cạnh đó sẽ còn có các giải phụ như: Người đẹp có hình thể đẹp nhất; Người đẹp tài năng; Người đẹp có màn trình diễn hay nhất; Người đẹp trình diễn áo dài đẹp nhất; Người đẹp có trang phục dạ hội đẹp nhất; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp được bình chọn nhiều nhất; Người đẹp truyền thông (trao cho 01 thí sinh dự vòng thi chung kết có lượt like và share cao nhất trên page Mrs Grand Vietnam).

Theo tiết lộ của tổng đạo diễn nội dung- Biên tập viên Trần Quang Minh thì cuộc thi sẽ được thực hiện với chuẩn fomat quốc tế nhưng đậm màu sắc của người phụ nữ Việt có tâm hồn cao đẹp, hết lòng vì gia đình và ủng hộ hòa bình, bình đẳng giới. 

Trước một vài băn khoăn về việc liệu có hay không sự không công bằng giữa các thí sinh đẹp tự nhiên và thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, NSND Vương Duy Biên – nguyên thứ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Cái đẹp từ thời kỳ nào mọi người cũng đều yêu mến, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ thì ai cũng luôn muốn mình hoàn thiện bản thân, đẹp hơn theo năm tháng. Hơn nữa, ngày nay chúng ta cũng cởi mở hơn về việc thẩm mỹ. Ở Việt Nam đã có nhiều cuộc thi và cũng có những cuộc thi chấp nhận thí sinh đã qua thẩm mỹ, cuộc thi Mrs Grand Việt Nam cũng có điều này. Bởi, theo cuộc thi Mrs Grand International chuẩn fomat quốc tế là chấp nhận thí sinh đã trải qua thẩm mỹ. Trong vai trò là cố vấn cuộc thi, tôi và ban giám khảo sẽ chấm thí sinh đó dựa theo nhiều yếu tố từ hình thức, trí thức và tâm hồn”. 

Nghệ sĩ Quang Tèo cổ vũ “vợ màn ảnh” Phan Kim Oanh tổ chức Mrs Grand Vietnam  - ảnh 4
Hoa hậu Phan Kim Oanh (giữa) và hai người anh thân thiết NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) và NSND Nguyễn Hải. Trước đây, Phan Kim Oanh đã từng đóng vợ nghệ sĩ Quang Tèo trong "Đại gia chân đất", sự ăn ý của họ trong diễn xuất đã biến Phan Kim Oanh thành "vợ màn ảnh" của nghệ sĩ Quang Tèo. 

Trong vai trò Trưởng Ban giám khảo, Á hậu Thụy Vân khẳng định: “Chúng tôi sẽ tìm quý bà là người phụ nữ thành đạt của người Việt Nam để họ không chỉ nói lên tiếng nói tại Việt Nam, mà còn nói vơíthế giới về nữ quyền, về người phụ nữ thành công sẽ truyền cảm hứng ra thế giới như thế nào. Với kinh nghiệm chấm thi nhiều cuộc thi, tôi tin mình và các thành viên ban giám khảo còn lại sẽ tìm được người xứng đáng với vương miện hoa hậu”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/4 – 12/5. Đêm chung kết diễn ra dự kiến ngày 14/5 tại Hà Nội. Bà Phan Kim Oanh- Trưởng BTC cuộc thi khẳng định cuộc thi đã được cấp phép đầy đủ từ các ban ngành.

Tin cùng chuyên mục