Ra mắt Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chia sẻ

Tủ sách tập hợp hơn 160 tựa sách được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng..., ra mắt đúng ngày kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022), tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, phó giám đốc, phó tổng biên tập Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật Phạm Thị Thinh cho biết: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Một trong những tác phẩm thuộc tủ sách Một trong những tác phẩm thuộc tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" ra mắt lần này

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh mà còn là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân; bảo vệ Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển bùng nổ của Internet, mặt trận tư tưởng, chính trị cũng phải đối mặt với những chiêu thức và thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, phức tạp. Vì thế, trong văn kiện Đại hội XIII, Đảng ta yêu cầu: "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị".

Bà Phạm Thị Thinh cho biết: Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" được Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia Sự Thật xây dựng và ra mắt độc giả là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tiếp sau Lễ ra mắt Tủ sách là buổi Tọa đàm giới thiệu bộ sách Biên niên sự kiện lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Bộ sách tổng hợp các sự kiện lịch sử tiêu biểu, phản ánh toàn diện sự lãnh đạo của Đảng qua các giai đoạn cách mạng, từ khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đi tìm đường cứu nước, tiếp thu chủ nghĩa Marx-Lenin, truyền bá vào phong trào công nhân, phong trào yêu nước, chuẩn bị và chủ trì hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đến năm 2010.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả, nhà khoa học đã tập trung làm rõ nội dung cơ bản, giá trị, ý nghĩa của việc biên soạn, xuất bản bộ sách và phân tích giá trị, ý nghĩa sâu sắc của một số sự kiện tiêu biểu, nổi bật trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gồm hơn 160 tựa sách được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều tác phẩm, bài viết của Bác về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; sách nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp to lớn của Người đối với sự nghiệp của Đảng và cách mạng Việt Nam; sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách về lịch sử Đảng; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; sách về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tiền bối của cách mạng Việt Nam; chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Tủ sách đặt tại Phố sách 19 tháng 12 và thường xuyên được cập nhật, bổ sung.

HẢI CHI

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.