SEA Games 32 kết thúc bằng lễ bế mạc ấn tượng

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 17/5 đã diễn ra lễ Bế mạc SEA Games 32 với nhiều tiết mục đặc sắc, khép lại một kỳ đại hội thành công lần đầu tiên được tổ chức ở Campuchia.

Lễ bế mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Campuchia (Morodok Techo).

SEA Games 32 kết thúc bằng lễ bế mạc ấn tượng - ảnh 1
Pháo hoa rực rỡ trong lễ bế mạc tại Sân vận động Quốc gia Campuchia (Morodok Techo)

Sau hơn 20 ngày tranh tài ở 37 môn thể thao với 581 nội dung của hơn 12.400 thành viên các đoàn thể thao, Campuchia tự hào lần đầu tiên tổ chức một sự kiện lớn SEA Games sau 64 năm đã thành công hơn mong đợi.

Lễ bế mạc SEA Games 32 mở đầu bằng màn diễu dành của các đoàn thể thao Đông Nam Á tham dự, vinh danh các tình nguyện viên làm việc tại đại hội.

SEA Games 32 kết thúc bằng lễ bế mạc ấn tượng - ảnh 2
Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành trên sân vận động Morodok Techo trong Lễ bế mạc SEA Games 32. (Ảnh: TTXVN)

Sau màn phát biểu của các quan chức, đến tiết mục vinh danh các VĐV tiêu biểu của SEA Games 32. Nữ VĐV Quah Ting Wen (Singapore) và Pal Chhor Raksmy (Campuchia) được vinh danh.

Ting Wen là VĐV giành nhiều HCV nhất SEA Games với sáu lần bước lên ngôi cao nhất, trong đó có bốn HCV ở nội dung cá nhân. Raksmy là VĐV chủ nhà giành nhiều HCV nhất với 4 tấm ở môn võ vovinam nội dung biểu diễn.

Sau đó là lễ trao cờ SEA Games của Campuchia cho nước chủ nhà tại kỳ đại hội tiếp theo - Thái Lan. SEA Games 33 sẽ diễn ra vào tháng 12/2025 ở 3 thành phố của Thái Lan gồm Bangkok, Chonburi và Songkhla. Lễ bế mạc SEA Games 32 kết thúc với bài hát của các nghệ sĩ chủ nhà.

SEA Games 32 kết thúc bằng lễ bế mạc ấn tượng - ảnh 3

Kết thúc SEA Games 32, Việt Nam xếp nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương với 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ, cũng là đoàn duy nhất có cả ba loại huy chương trên 100 chiếc.

Thái Lan đứng thứ hai với 108 HCV, 96 HCB và 108 HCĐ. Chủ nhà Campuchia để Indonesia chiếm vị trí thứ Ba trong những ngày cuối, nhưng thứ Tư cũng là vị trí cao nhất của họ trong lịch sử Đại hội. Cả 11 đoàn đều giành huy chương, riêng Timor Leste không có HCV.

Tin cùng chuyên mục

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoa hậu Đoàn Thu Thuỷ kêu gọi bảo vệ môi trường xanh nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Thu Thuỷ chia sẻ, với vai trò Đại sứ thiện chí chương trình "Phú Thọ - Khát vọng xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, cô vô cùng vinh hạnh khi được góp phần nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tới cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.