Bắc Ninh ghi nhận 11 ca mắc COVID-19 liên quan đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Chia sẻ

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó ghi nhận tổng cộng 11 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Hà Nội).

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo đó, thông tin cụ thể 11 ca mắc gồm:

BN3014: P.V.T, sinh năm 1989, ở Cường Tráng, An Thịnh, Lương Tài.

BN3021: T.K.K, sinh năm 1979, ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn.

Hai bệnh nhân trên hiện đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

BN3040: N.Đ.V, sinh năm 1973, ở Hiên Vân, Tiên Du

BN3043: P.T.H, sinh năm 1948 (mẹ đẻ của BN3040).

BN3052: N.X.P, sinh năm 1975, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3053: N.T.D, sinh năm 1990, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3054: V.Đ.H, sinh năm 1973, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3055: N.H.H, sinh năm 1987, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3056: N.H.K, sinh năm 1975, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3057: N.T.S, sinh năm 1976, ở Mão Điền, Thuận Thành

BN3058: N.T.H, sinh năm 1980, ở Vân Dương, TP Bắc Ninh.

9 bệnh nhân trên hiện đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và là các ca mắc mới chưa được Bộ Y tế công bố.

Bước đầu, các lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã truy vết, rà soát, xác minh được 2.723 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. Trong đó, 354 trường hợp tiếp xúc gần F1; 2.369 trường hợp tiếp xúc gần F2.

Sở Y tế Bắc Ninh để nghị mọi người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, yêu cầu người dân từng đến khám, thăm hỏi người bệnh... tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong thời gian 21 ngày gần đây, chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn và hỗ trợ.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.