Bộ Y tế vào cuộc vụ “thần y” Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Chia sẻ

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Thuận báo cáo tình hình hành nghề của ông Võ Hoàng Yên sau thông tin về quá trình hành nghề của ông này có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Ông Võ Hoàng Yên kiểm tra cho bệnh nhânÔng Võ Hoàng Yên kiểm tra cho bệnh nhân (Ảnh: Vnn)

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của báo chí về trường hợp ông Võ Hoàng Yên hành nghề khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Qua thông tin tiếp nhận ban đầu, chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

Để có thông tin đầy đủ, chính xác báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và cơ quan chức năng có liên quan, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Thuận kiểm tra, rà soát toàn bộ thông tin về việc cấp chứng chỉ hành nghề của ông Võ Hoàng Yên (sau khi tốt nghiệp y sĩ tại Trường trung cấp Tuệ Tĩnh Thanh Hoá vào tháng 7/2017, ông Võ Hoàng Yên đã thực hành tại cơ sở nào theo quy định để có đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh vào năm 2018); quá trình hành nghề khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên tại tỉnh Bình Thuận và các địa phương khác (nếu có).

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền yêu cầu Sở Y tế Bình Thuận trả lời bằng văn bản điện tử trước ngày 12/3/2021.

Trước đó, ông Võ Hoàng Yên được đồn thổi là "thần y", có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên nhiều người tìm đến điều trị. Gần đây, ông Võ Hoàng Yên bị tố giác lừa đảo hàng trăm tỉ đồng, dàn dựng cảnh chữa bệnh nan y nhằm đánh bóng hình ảnh, gây chú ý của dư luận.

T.B/VGP

Theo http://baochinhphu.vn/Xa-hoi/Bo-Y-te-vao-cuoc-vu-than-y-Vo-Hoang-Yen-bi-to-lua-dao/425527.vgp

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.