Hà Nội: Đối thoại về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập thường xuyên thực hiện TTHC tại Sở Y tế.

Theo báo cáo tại hội nghị, thành phố hiện có 15.339 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, bao gồm 4.648 cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và 10.691 cơ sở hành nghề dược. Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Y tế đã cấp 218 giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, 735 chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cấp 637 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Hà Nội: Đối thoại về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Về giải quyết TTHC, tại bộ phận một cửa của Sở Y tế hiện đang tiếp nhận 136 TTHC, riêng TTHC liên quan đến lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh là 47 thủ tục, chiếm 34,5%. Việc cấp phép hành nghề được thực hiện đúng quy định và tuân thủ thời gian giải quyết TTHC. Công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC được triển khai theo hướng tinh gọn, minh bạch và hiệu quả; niêm yết công khai, đầy đủ thông tin, hướng dẫn cụ thể TTHC bằng hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa và trên Cổng Thông tin điện tử Sở Y tế.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tham dự đã có nhiều câu hỏi được Sở Y tế giải đáp, đặc biệt là tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện TTHC như vấn đề cơ chế, chính sách, nhân sự hành nghề, phạm vi hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh…

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Hà Nội cho biết, cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một phần quan trọng trong kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 của ngành y tế Hà Nội. Những ý kiến tâm huyết tại hội nghị đối thoại là cơ sở để Sở Y tế tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện quy trình giải quyết TTHC với mục tiêu tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, cải thiện chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Sở Y tế.

Tin cùng chuyên mục

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

BVĐK Hà Đông: Dấu ấn 10 năm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(PNTĐ) - Mười năm không chỉ được đo bằng thời gian, mà còn bằng sự thay đổi trong tư duy quản trị, chuẩn hóa quy trình chuyên môn và văn hóa lấy người bệnh làm trung tâm. Nhìn lại hành trình quản lý chất lượng giai đoạn 2015-2025, BVĐK Hà Đông cho thấy những chuyển biến thực chất, bền bỉ và có chiều sâu - từ chất lượng khám, chữa bệnh, môi trường bệnh viện đến thái độ phục vụ, sự hài lòng và an toàn của người bệnh.
Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

Đừng để “tiền mất tật mang” vì dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc“

(PNTĐ) - Dịp cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tân trang nhan sắc của chị em phụ nữ tăng đột biến. Đánh vào tâm lý muốn đẹp ngay, đẹp nhanh, hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ “siêu tốc” ra đời. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo có cánh là những hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe và diện mạo.