Thường xuyên thủ dâm, nam sinh 16 tuổi bị đứt hãm bao quy đầu

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bệnh nhân đi cùng bố tới khám tại khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) trong tình trạng dương vật còn rỉ máu, bị loét phần vật hãm, cảm giác đau, khó chịu.

Là bác sĩ trực tiếp tư vấn, điều trị cho nam thanh niên, TS.BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết: 4-5 ngày trước khi tới bệnh viện kiểm tra, bệnh nhân đã có biểu hiện chảy máu tại bộ phận sinh dục, cương tức dương vật vào buổi sáng và khi đi tiểu; dù cố gắng tự băng dịt nhưng tình trạng rỉ máu vẫn không hết. Quá lo lắng, bệnh nhân đã chia sẻ với bố và được đưa tới khám tại Bệnh viện E.

Thường xuyên thủ dâm, nam sinh 16 tuổi bị đứt hãm bao quy đầu - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Int

Qua thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị đứt hãm bao quy đầu, loét phần vật hãm, nguyên nhân do thủ dâm nhiều và quá mạnh. Do phần da bao quy đầu của bệnh nhân dài, bác sĩ đã làm thủ thuật cắt bớt da bao quy đầu, tạo hình hãm bao quy đầu để điều trị; đồng thời kê thuốc, hướng dẫn bệnh nhân biết cách vệ sinh sạch sẽ, sinh hoạt điều độ, hợp lý để bảo vệ sức khỏe bản thân.

“Không riêng trường hợp nam sinh nói trên, thực tế hiện nay tình trạng thủ dâm ở giới trẻ khá phổ biến. Không chỉ gây ra tổn thương bên ngoài, nếu thủ dâm trở thành chứng nghiện sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ khác về sức khỏe sinh sản ở nam giới như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục…

Thời gian qua, khoa Cấp cứu và khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu & Nam học của Bệnh viện E cũng điều trị cho nhiều trường hợp gặp biến chứng vì thủ dâm “quá đà” như: tổn thương niệu đạo, vỡ vật hang phải phẫu thuật...” - TS.BS Nguyễn Đình Liên thông tin.

Từ những trường hợp nói trên, TS.BS Liên khuyến cáo các bạn trẻ nên biết trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản; quan hệ tình dục an toàn, đúng cách. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng cần cởi mở trong chia sẻ, tư vấn cho các con về kiến thức giới tính, sức khỏe sinh sản. Khi trẻ có bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe sinh sản, cần tới ngay bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín, được Sở Y tế, Bộ Y tế cấp phép; vừa giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng, vừa tránh để tiền mất tật mang.

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.