Ấm cúng “Bữa cơm công đoàn”

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công đoàn ngành y tế Hà Nội vừa phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 541 đoàn viên, người lao động tại các phòng, ban thuộc CTCP Dược phẩm Hà Tây nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Theo Chủ tịch công đoàn ngành y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm, đây là dịp để người lao động, tổ chức công đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ tạo nên không gian ấp áp đoàn kết như người trong gia đình, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Ấm cúng “Bữa cơm công đoàn” - ảnh 1
Chủ tịch công đoàn ngành y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm kiểm tra chất lượng các món ăn.

“Bữa cơm công đoàn” có giá trị vật chất 50.000 đồng, nhưng đảm bảo thực phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn của người lao động, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt quan tâm đến các đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân lao động, điều kiện khó khăn nhằm hướng tới mọi người lao động đều được thụ hưởng “Bữa cơm công đoàn” để người lao động gắn kết bền vững với công ty, tiếp tục cống hiến, nâng cao năng xuất lao động...

Tại “Bữa cơm công đoàn”, thực phẩm chế biến món ăn phong phú, đa dạng, có nguồn gốc rõ ràng, có tủ lưu mẫu thức ăn, được chế biết theo quy tắc một chiều.  

Ấm cúng “Bữa cơm công đoàn” - ảnh 2
Bữa ăn công đoàn được đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động hưởng ứng.

Chị Trần Thị Mai, công nhân làm tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây được 3 năm chia sẻ: “Tôi thường xuyên ăn cơm tại công ty. Nhưng hôm nay, tôi và đồng nghiệp được ăn “Bữa cơm công đoàn” miễn phí với các món ăn cải thiện hơn gồm thịt gà, thị bò, rau, sữa chua... Một bữa ăn vừa đem lại niềm vui lại đầy đủ chất dinh dưỡng chắc chắn giúp chúng tôi thêm sức khỏe, tăng năng suất làm việc, lao động hăng say hơn”.

Tương tự, anh Nguyễn Tiến Chiến, CTCP Dược phẩm Hà Tây cũng cảm thấy rất phấn khởi và biết ơn khi tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn quan tâm tới bữa ăn của công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi.

“Tôi chỉ mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của tổ chức Công đoàn và phía lãnh đạo công ty, qua đó, giúp người lao động luôn đảm bảo sức khỏe, yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty” anu Chiến cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

(PNTĐ) - Bão, lũ là hiện tượng thiên tai hàng năm vẫn xảy ra, gây thiệt hại về người và của tại những nơi bão lũ đi qua; cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đó có thực phẩm và nước sạch để uống.
Trao đổi quốc tế phương pháp, công nghệ mới trong cấy ghép Implant và phục hình toàn hàm

Trao đổi quốc tế phương pháp, công nghệ mới trong cấy ghép Implant và phục hình toàn hàm

(PNTĐ) - Ngày 14/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Cấy ghép Implant và phục hình toàn hàm”. Hội thảo có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu từ Mexico và Việt Nam tập trung vào những phương pháp, công nghệ mới trong cấy ghép Implant phục hình toàn hàm.
Tăng cường kiến thức sức khỏe sinh sản để giảm thiểu rủi ro

Tăng cường kiến thức sức khỏe sinh sản để giảm thiểu rủi ro

(PNTĐ) - Những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, còn không ít trường hợp chưa có cơ hội tiếp cận đầy đủ kiến thức về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản trong thời gian mang thai, sinh con; đặc biệt ở vùng nông thôn, miền núi.
Y tế Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ

Y tế Hà Nội đảm bảo cung ứng đủ thuốc trong mùa mưa lũ

(PNTĐ) - Ngày 9/9/2024, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 4300/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh; cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng, chống bệnh, dịch có thể phát sinh trong mùa mưa bão, lũ lụt.