Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đồng hành với các tỉnh thành phố để đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tới thăm, trao tặng quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, sau lũ trách nhiệm của ngành y tế rất cao, phải hướng dẫn bà con làm tốt công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, đảm bảo nguồn nước sạch và phòng chống dịch bệnh sau lũ như các bệnh về da, nấm, rối loạn tiêu hóa, đau mắt hoặc bệnh gan… Trong những túi quà trao tặng hôm nay có các loại thuốc, thực phẩm giúp người dân có thể tăng cường sức khỏe sau lũ.

Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên cùng các đơn vị tài trợ trao quà cho bà con xã Việt Thành

Chương trình Chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của Bộ Y tế do Báo Sức khỏe và Đời sống đầu mối, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm cùng góp sức. Chương trình đã trao tặng đến 156 hộ dân với mong muốn hỗ trợ nhân dân phần nào khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống và đảm bảo được sức khỏe sau bão lũ. Tổng số tiền mặt và hàng hoá trao ngày 15/9 là hơn 1,8 tỷ đồng.

Mỗi hộ dân được trao tặng 3.000.000 đồng tiền mặt. Đồng thời, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên 30.000.000 đồng; hỗ trợ 11 trạm y tế thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua gồm các trạm y tế Nga Quán, Cường Thịnh, Minh Quân, Bảo Hưng, Cổ Phúc, Việt Thành, Báo Đáp, Đào Thịnh, Y Can, Quy Mông, Hòa Cuông với mức hỗ trợ 20.000.000 đồng/trạm y tế để tu sửa cơ sở vật chất sau lũ.

Chương trình cũng đã trao tặng 20.000.000 đồng đến Trường Mầm non xã Việt Thành bị thiệt hại sau mưa lũ để tu sửa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị. Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt, chương trình đã trao những phần quà gồm thuốc và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các đơn vị và bà con nhân dân.

Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ - ảnh 2
Đại diện FPT Long Châu trao ủng hộ cho người dân tỉnh Yên Bái

Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và các cơ quan trung ương…, FPT Long Châu cùng Báo Sức khỏe và Đời sống đã chung tay góp sức, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Sáng ngày 15/9, bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành FPT Long Châu đã trao 500 triệu đồng cùng 2 tấn thuốc cho đại diện báo Sức khoẻ & Đời sống. Số lượng thuốc này nằm trong kế hoạch huy động 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỉ đồng, hỗ trợ cho các tỉnh thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ. Cùng ngày, FPT Long Châu trao 1 tấn thuốc thiết yếu cứu trợ bà con vùng lũ thuộc xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong đợt 2, đoàn thiện nguyện đã đến với bà con vùng lũ của tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn vào 16/9. Đợt 3, đoàn sẽ đến tỉnh Tuyên Quang vào ngày 18/9. Đây cũng là nỗ lực của FPT Long Châu nhằm hỗ trợ người dân chăm sóc sức khoẻ, ứng phó với những căn bệnh nguy cơ trong mùa mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

(PNTĐ) - Vắc xin sử dụng trong chiến dịch là loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất, nguồn vắc xin từ ngân sách của thành phố và Bộ Y tế cấp. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ em từ 1-10 tuổi chưa được tiêm vắc xin sởi đủ 2 mũi hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng.
Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

(PNTĐ) - Bệnh nhân G.X.S (59 tuổi, dân tộc Mông, sinh sống tại Hà Giang), đã trải qua những biến chứng nghiêm trọng của hội chứng Fournier (hoại tử vùng sinh dục và hậu môn). Đây là một trường hợp điển hình về sự nguy hiểm của việc điều trị không đúng cách và tình trạng bệnh lý diễn tiến nhanh chóng.
Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

(PNTĐ) - Những ngày qua, chịu ảnh hưởng từ mưa lớn kéo dài của cơn bão số 3, nhiều tỉnh thành ở phía Bắc ngập lụt nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Để bệnh nhân an tâm, thuận lợi khi đến điều trị, Bệnh viên (BV) K tăng thêm giường, miễn phí lưu trú cho người bệnh.
Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

(PNTĐ) - Bão, lũ là hiện tượng thiên tai hàng năm vẫn xảy ra, gây thiệt hại về người và của tại những nơi bão lũ đi qua; cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đó có thực phẩm và nước sạch để uống.