Bộ Y tế phát động cuộc thi “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuộc thi chụp ảnh, quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30/6 đến 30/7.

Tiếp nối thành công của cuộc thi tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay” năm 2021 và Chương trình truyền thông “Ngành Dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống Covid-19" năm 2022, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế với sự đồng hành của Aiken Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi chụp ảnh gia đình/quay clip gia đình cùng nhảy  thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” với ứng dụng (app) sẵn có và đưa lên các nền tảng mạng xã hội, lồng ghép chuyển tải các thông điệp của ngành dân số như: không lựa chọn giới tính thai nhi trên cơ sở định kiến giới; phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; nâng cao chất lượng dân số thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe ngay tại gia đình…

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” - ảnh 1
Thông điệp của cuộc thi

Chương trình truyền thông chụp ảnh gia đình hoặc quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm khuyến khích đội người dân tăng cường ý thức giữ sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Nhằm giúp các nội dung thông điệp tích cực của cuộc thi này tiếp cận rộng hơn đến mọi người dân, Tổng cục DS-KHHGĐ khuyến khích mọi người tích cực chia sẻ ảnh/clip Video “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương”. Sử dụng filter của chương trình [https://cutt.ly/gia-dinh-sach-khuan], để thực hiện một trong các hình thức: Chụp hình hoặc quay khoảnh khắc gia đình thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” hoặc cover lại điệu nhảy “Gia đình sạch khuẩn” theo link điệu nhảy mẫu tại đây: [https://cutt.ly/dieu-nhay-mau].

Đồng thời, các tác giả dự thi lồng ghép sáng tạo để chuyển tải các nội dung, thông điệp dân số như: không lựa chọn giới tính thai nhi trên cơ sở định kiến giới; phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; nâng cao chất lượng dân số thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe, giữ sạch khuẩn ngay tại gia đình…

Sau đó đăng tải bài dự thi ở chế độ công khai, bao gồm: Ảnh chụp gia đình/ clip gia đình cùng nhảy với lời bình (không quá 80 từ) kêu gọi mọi người giữ sạch đôi tay kèm các hashtag: #AikenVietnam #Giadinhsachkhuan #Ganketyeuthuong  

Cuộc thi chụp ảnh gia đình/quay clip gia đình cùng nhảy thể hiện thông điệp “Gia đình sạch khuẩn – Gắn kết yêu thương” sẽ diễn ra từ ngày 30/6/ đến 30/7/2022.

Ảnh chụp/Clip Video tham gia thi phải truyền tải rõ ràng nội dung thông điệp chương trình và chưa từng được đăng tải ở bất cứ đâu, dưới bất kỳ hình thức nào. Không vi phạm các quy định về Luật an ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, trái với các quy định pháp luật liên quan và các nguyên tắc của mạng xã hội. Ảnh chụp/Clip Video dự thi, tên và thông tin của các cá nhân sẽ được Ban tổ chức sử dụng cho mục đích truyền thông. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi: 94,000,000đ (Tập thể 48,000,000đ + Cá nhân 46,000,000đ).

TS. Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình chia sẻ:“Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) nhằm khuyến khích người dân tăng cường ý thức giữ sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng. Cuộc thi cũng khuyến khích việc lồng ghép các vấn đề về dân số như: không lựa chọn giới tính thai nhi trên cơ sở định kiến giới; phòng chống bạo lực gia đình; chăm sóc người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng; nâng cao chất lượng dân số thông qua các hoạt động chăm sóc sức khỏe ngay tại gia đình…

         Chương trình truyền thông này cũng là một phần trong nỗ lực từng bước tiếp cận các phương pháp và cách thức truyền thông mới trong chuyển đổi số của ngành dân số nói chung và công tác truyền thông dân số nói riêng.  Trên cơ sở các cuộc thi đã được tổ chức, theo kế hoạch trong năm 2022, Tổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế sẽ xây dựng bộ tài liệu và hướng dẫn các Bộ/ban/ngành đoàn thể Trung ương và các tỉnh/thành phố sử dụng nền tảng công nghệ số trong việc xây dựng, tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông về dân số và phát triển”.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

Hà Nội: Hướng đến mục tiêu ổn định quy mô dân số trong năm 2024

(PNTĐ) - Mục tiêu của thành phố hướng đến trong công tác dân số năm 2024 là ổn định quy mô dân số, duy trì vững chắc mức sinh thay thế; giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố.
Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

Cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân có 4 quả thận trong cơ thể

(PNTĐ) - Mới đây, một người đàn ông (35 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhập viện cấp cứu vào Bệnh viện E trong tình trạng đau dữ dội vùng thắt lưng do nghi ngờ bị sỏi thận. Điều đặc biệt, sau khi thăm khám các bác sĩ phát hiện người bệnh có 4 quả thận trong cơ thể.
Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

Phòng tiêm chủng vắc-xin dịch vụ CDC Hà Nội mở cửa trở lại

(PNTĐ) - Phòng tiêm chủng vắc xin dịch vụ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tại địa chỉ số 70 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) chính thức mở cửa trở lại vào sáng 12/3 vừa qua. Ngay trong ngày đầu mở cửa đã có nhiều người dân, gia đình đưa trẻ đi tiêm chủng tại Phòng tiêm.