Chuyến xe yêu thương gửi tới người bệnh ung thư

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thời điểm giáp Tết, được trở về bên người thân, gia đình là niềm hạnh phúc của biết bao người bệnh. Trên những chuyến xe yêu thương hoàn toàn miễn phí do BV K Trung ương và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức, đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc và niềm vui hân hoan đong đầy của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.


Chuyến xe yêu thương gửi tới người bệnh ung thư - ảnh 1
Những chuyến xe yêu thương của BV K đưa bệnh nhân ung thư trở về quê đón Tết

Tại “bến xe” đặc biệt này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng. Còn gì xúc động hơn khi tập thể cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện K – những người quá đỗi thân thuộc với người bệnh đọc tên từng tuyến xe, hướng dẫn từng vị trí ngồi và sắp xếp cho người bệnh cùng với những bao lì xì đỏ thắm chúc mừng năm mới bình an đến tất cả người bệnh và gia đình. PGS.TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc bệnh viện cùng Ban Lãnh đạo bệnh viện đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết.

Chuyến xe yêu thương gửi tới người bệnh ung thư - ảnh 2
PGS.TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện động viên người bệnh 

Là một trong những người lên "chuyến xe" về quê Thái Bình, khởi hành từ BV K vào ngày 13/1, chị Trần Thị Thu Trang, điều trị tại khoa Nội 6 chia sẻ: "Tôi đã điều trị ở bệnh viện 2 năm. Tôi rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày Tết còn khó hơn. Người mệt yếu mà đồ đạc thì phải mang ra bến rất vất vả. 2 năm nay tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. “Chuyến xe yêu thương” là chương trình ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”.

Chuyến xe yêu thương gửi tới người bệnh ung thư - ảnh 3
Trên mỗi chuyến xe, bệnh nhân còn được gửi tặng những phần quà Tết thiết thực

Có lẽ không riêng chị Trang, "chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà bệnh viện K cùng các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê đón Tết bên những người thân yêu.

Chuyến xe yêu thương gửi tới người bệnh ung thư - ảnh 4
Chiều ngày 13/1, hơn 10 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh

Lần lượt cứ thế các chuyến xe 16, 29, 45 chỗ ấm áp hơn bởi những niềm vui hân hoan. Chiều ngày 13/1, hơn 10 chuyến xe chở gần 200 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh, nhiều người bệnh đã xúc động rơi nước mắt vì thấy được sự quan tâm, yêu thương của cộng đồng với "Chuyến xe yêu thương" đưa họ về quê đón Tết.

Chương trình sẽ diễn ra theo 02 đợt, người bệnh đang điều trị chưa về quê hôm nay sẽ được đồng hành cùng những chuyến xe yêu thương đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/01/2023 tức ngày 27 tháng Chạp. Bệnh viện K hy vọng rằng sẽ cùng các đơn vị nối dài những hành trình ý nghĩa như vậy với người bệnh điều trị ở khắp nơi trên cả nước, sẻ chia nỗi đau mà họ phải chống chọi sau mỗi đợt điều trị. “Chuyến xe yêu thương” đưa người bệnh về quê đón Tết sẽ thắp lên trong họ những tia hy vọng mới khi năm Quý Mão đã ở rất gần.

 

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới với thông điệp "Sức khoẻ của tôi, quyền lợi của tôi", vừa qua, báo Sức khoẻ đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức chường trình ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý, đồng thời truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh.