Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam:

Hợp tác đào tạo, chuyển giao thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu về y khoa

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai Mũi Họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.

Tại Lễ ký kết, BSCKII Cao Đức Chinh - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba cho biết: Là bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, song song với việc nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, bệnh viện luôn chú trọng phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị.

Những năm qua, bệnh viện được Sở Y tế tin tưởng, giao nhiệm vụ thực hiện chuyên khoa đầu ngành về Răng Hàm Mặt và Tai Mũi Họng, vì vậy việc hợp tác này càng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, nâng cao chất lương cuộc sống và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Hợp tác đào tạo, chuyển giao thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu về y khoa - ảnh 1
Các đơn vị thực hiện hoạt động ký kết hợp trác về một số kỹ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực y khoa

PGS.TS Nguyễn Tuyết Xương - Chủ tịch Hội Thính học Việt Nam cũng thông tin:  Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba là đơn vị đầu tiên của Hà Nội hợp tác với Hội về lĩnh vực này.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên hợp tác trong lĩnh vực Tai Mũi Họng - Thính học và sức khỏe cộng đồng với các hạng mục đào tạo, quản lý, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật, công nghệ. Hợp tác giúp khai thác các thế mạnh, tiềm năng về chuyên môn, kinh nghiệm của hai bên; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học, cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn.

PGS.TS Nguyễn Tuyết Xương cũng chia sẻ về một số kỹ thuật chuyên sâu như: nội soi dưới nước, cấy điện cực ốc tai… và hiệu quả của phẫu thuật này, kỹ thuật này mang đến cơ hội học tập, hòa nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người suy giảm thính lực, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

Hội Thính học Việt Nam sẽ tổ chức đào tạo lớp thính học cơ bản; nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ của bệnh viện; phối hợp với bệnh viện tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo liên tục, các hoạt động liên quan đến sức khỏe cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Giải mã Gen có thể đảo ngược quá trình lão hóa

Giải mã Gen có thể đảo ngược quá trình lão hóa

(PNTĐ) - Theo các chuyên gia y tế, thay vì phòng bệnh và các yếu tố nguy cơ gây bệnh từ sớm, đa phần người Việt Nam có xu hướng mắc bệnh hoặc có dấu hiệu lâm sàng rõ ràng rồi mới đi khám, điều trị. Đơn cử với bệnh lý ung thư, căn bệnh gây ra hơn 120.000 ca tử vong mỗi năm (theo globocan 2020), hơn 40% số ca tử vong liên quan đến bệnh này có thể phòng ngừa bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ.
Việt Nam triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết

Việt Nam triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết

(PNTĐ) - Ngày 20/9 vừa qua, Hệ thống tiêm chủng VNVC Việt Nam đã chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
Chàng trai khiếm thị và hành trình theo đuổi ước mơ đầy nghị lực

Chàng trai khiếm thị và hành trình theo đuổi ước mơ đầy nghị lực

(PNTĐ) - Mất đi thị lực khi chỉ mới 10 tuổi, không vì thế mà ước mơ học tập và hòa nhập cộng đồng của chàng trai trẻ Phùng Văn Minh bị ngăn cản. Đáng quý ở chỗ, không chỉ nỗ lực trau dồi kiến thức, Minh còn thành lập Cơ sở Tẩm quất massage khiếm thị Linh Đan giúp đỡ những người bị khuyết tật khác.
TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

(PNTĐ) - Vắc xin sử dụng trong chiến dịch là loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất, nguồn vắc xin từ ngân sách của thành phố và Bộ Y tế cấp. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ em từ 1-10 tuổi chưa được tiêm vắc xin sởi đủ 2 mũi hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng.