Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới với thông điệp "Sức khoẻ của tôi, quyền lợi của tôi", vừa qua, báo Sức khoẻ đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức chường trình ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý, đồng thời truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh.

Ông Fairlie Shane Francis - Trưởng điều phối viên truyền thông Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: Quyền lợi về sức khỏe là một quyền lợi cơ bản nhất của con người. Việc tiếp cận các dịch vụ y tế, giáo dục thông tin có chất lượng, nước uống an toàn, không khí sạch, dinh dưỡng tốt, nhà ở chất lượng, điều kiện môi trường làm việc tốt cần được công bằng và đầy đủ đối với tất cả mọi người.

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh - ảnh 1
Người dân được khám sức khoẻ miễn phí tại ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024

Chuyên gia của WHO cảnh báo, hiện nay các bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam - chịu trách nhiệm cho khoảng 4 trong số 5 ca tử vong. Chính vì vậy, việc sàng lọc và quản lý các tình trạng này cùng với việc thúc đẩy lối sống lành mạnh hơn có vai trò tối quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe; đồng thời, giảm thiểu tác động tiêu cực lên cuộc sống các cá nhân, gia đình, cộng đồng, hệ thống y tế và đất nước nói chung.

Lối sống lành mạnh được hiểu là một lối sống có sự kết hợp giữa ăn uống đầy đủ và cân bằng dưỡng chất, đồng thời tập luyện thể chất thường xuyên. Việc xây dựng một lối sống lành mạnh là vô cùng cần thiết, giúp nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, tăng cường năng suất làm việc và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý để cải thiện sức khỏe bản thân, góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh không chỉ có giá trị với từng cá nhân mà đóng vai trò rất lớn trong việc nâng cao tầm vóc dân tộc, giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế. Việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối, kèm theo luyện tập thể dục đều đặn giúp cơ thể hoạt động tốt hơn và tăng cường sức đề kháng.

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh - ảnh 2
Các "vận động viên" nghiệp dư đạt giải khi tham gia hoạt động trải nghiệm tại chương trình

Ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng ban Tổ chức cho biết: "Sự kiện Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024 là một ngày hội về sự gắn kết và lan tỏa cảm hứng vận động và thực hành dinh dưỡng. 25 đội chơi tham dự sự kiện hôm nay đại diện cho xu hướng rèn luyện đang ngày càng phổ biến là tập cùng nhau và thực hành dinh dưỡng cùng nhau. Tinh thần này giúp mỗi người có trải nghiệm thú vị hơn, kỷ luật bản thân tốt hơn và dễ thành công hơn”.

Đến với Ngày Dinh dưỡng cộng đồng 2024, hơn 1.000 người dân địa phương được tư vấn dinh dưỡng và vận động trực tiếp từ các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng hàng đầu đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, một cuộc thi đã được tổ chức với sự tranh tài hào hứng của những người tham gia ở các phần thi kiến thức dinh dưỡng và biểu diễn thể thao, vận động với các môn như nhảy aerobic, thể dục nhịp điệu, zumba, thể dục dụng cụ...

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cũng bày tỏ: "Việc tiếp tục tài trợ Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam phù hợp với mục tiêu của chúng tôi trong việc giúp nhiều người Việt sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày và đạt được các mục tiêu lâu dài về sức khỏe và thể chất thông qua dinh dưỡng cân bằng kết hợp với lối sống năng động. Chúng tôi rất phấn khởi khi chương trình này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng và các bên liên quan". 

Tin cùng chuyên mục

​  Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

​ Hà Nội tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn về tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi. Theo đó, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch sởi trong thời gian tới, Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch trên địa bàn thành phố; có giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại; tham mưu UBND thành phố các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố kịp thời, phù hợp, không để dịch lây lan, bùng phát.
Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.