Tổ chức thành công Đại hội Hội Đông y quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, đoàn kết, sáng 29/3, Hội Đông y quận Tây Hồ đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Đông y quận Tây Hồ khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029, với sự tham gia của hơn 50 thành viên Hội và các đại biểu khách mời. Ông Thẩm Ngọc Trung - Trưởng phòng Y tế quận được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Đông Y.

Theo đại diện Ban chấp hành Hội Đông y quận Tây Hồ khoá V, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Tây Hồ luôn ưu tiên dành nhiều nguồn lực đầu tư cho phát triển sự nghiệp y tế. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ y tế, trong đó có đội ngũ lương y thuộc Hội Đông y quận Tây Hồ cũng luôn nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm để góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân trên địa bàn quận.

Tổ chức thành công Đại hội Hội Đông y quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 - ảnh 1
Các đại biểu tham dự Đại hội

Trải qua 21 năm hoạt động, các bác sĩ trong lĩnh vực Đông y trên địa bàn Tây Hồ, với kiến thức sâu rộng và tâm hồn nhân ái, đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển của ngành Y tế Việt Nam; góp phần quan trọng vào công việc chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh tật cho nhân dân trên địa bàn quận nói riêng và cộng đồng nói chung. 

Những con số chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực cố gắng của hội viên Hội. Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Quang Bình, UVBVH Hội Đông y quận Tây Hồ khoá V cho biết: Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức thăm khám cho 68.660 ngàn người bằng các phương pháp không dùng thuốc (châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, tác động cột sống, lay động cột sống); khám và tư vấn cho 12.000 lượt người miễn phí.

Đã cắt và bốc được 686 thang thuốc và chữa các bệnh như suy thận, bệnh tiểu đường, các bệnh về can, tỳ, vị, phế... điều trị huyết áp cao, tiền tại biến liệt nửa người sau tai biến và... kết hợp đông tây y trong chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

Hội Đông y quận cũng thường xuyên phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi có dịch xảy ra như: Dịch sốt xuất huyết, dịch cúm A/H5N1, dịch tiêu chảy cấp, đại dịch Covid - 19... Hội đã làm 259 túi thuốc phòng bệnh kháng khuẩn bằng thảo dược đông y tặng UBND quận và 120 túi thuốc tặng làng trẻ SOS quốc tế Thăng Long.

Tổ chức thành công Đại hội Hội Đông y quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 - ảnh 2
Đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội

Ông Nguyễn Quang Bình cũng cho biết: Bước sang nhiệm kỳ VI (2024-2029), Hội Đông y quận tây Hồ sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy nội lực để thực hiện cho được mục tiêu xây dựng Hội ngày càng vững mạnh. Chú trọng nâng cao chất lượng hội viên, thực hiện Đổi mới - Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - trong sinh hoạt Hội. Tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học vào chẩn đoán và điều trị, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, Hội Đông y quận Tây Hồ đặt ra 4 chỉ tiêu phấn đấu: Kết nạp từ 50-70 hội viên trở lên; xây dựng và đưa vào hoạt động 01 phòng khám chẩn trị của Hội; thành lập Chi hội Đông y hành nghề Y dược tư nhân và phường; hàng năm Hội Đông y quận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Để thực hiện được nhiệm vụ trên, Hội Đông y quận Tây Hồ quyết tâm phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau của các đồng nghiệp; củng cố tổ chức, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh; tăng cường phổ biến kiến thức Y học cổ truyền cho nhân dân; tiếp tục nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác khám chữa bệnh Y học cổ truyền phục vụ nhân dân; mỗi năm tổ chức từ 1 đến 2 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân trong quận.

Tin cùng chuyên mục

Cộng tác viên hết lòng vì công tác dân số

Cộng tác viên hết lòng vì công tác dân số

(PNTĐ) - Người dân phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhiều năm nay đã quen với hình ảnh bà Vũ Thị Thanh Thuý, Chủ tịch Hội LHPN phường Khương Đình, kiêm Cộng tác viên dân số phường đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động các cặp vợ chồng thực hiện tốt chính sách dân số.