TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi

YÊN HƯNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vắc xin sử dụng trong chiến dịch là loại phòng sởi - rubella (MRVAC) do Việt Nam sản xuất, nguồn vắc xin từ ngân sách của thành phố và Bộ Y tế cấp. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ em từ 1-10 tuổi chưa được tiêm vắc xin sởi đủ 2 mũi hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng.

Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ bao phủ vắc xin sởi cho trẻ em từ 1-10 tuổi và các đối tượng nguy cơ cao để rút ngắn thời gian bùng dịch, TP Hồ Chí Minh ước tính có gần 125.000 trẻ thuộc diện cần tiêm trong chiến dịch.

Tuy nhiên, tính đến ngày 10/9, thành phố mới chỉ thực hiện tiêm được cho hơn 25.000 trẻ tương đương gần 70% trẻ từ 1-5 tuổi và gần như toàn bộ nhóm trẻ từ 6-10 tuổi chưa được tiêm trong khi đó sởi liên tục gia tăng ca mắc, bắt đầu xuất hiện các ổ dịch ở trường học dù chỉ mới vào năm học mới.

TP Hồ Chí Minh tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em từ 1-10 tuổi - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: TTTC

Để đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng vắc xin sởi, trong chiến dịch tiêm chủng lần này, ngoài các trung tâm y tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, người dân có thể đưa trẻ đến bất kỳ trung tâm tiêm chủng nào của VNVC trên địa bàn để được tiêm miễn phí.

BS Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết hiện hệ thống gần 200 trung tâm tiêm chủng rộng khắp cả nước và 39 trung tâm tại TP HCM đều có đầy đủ các loại vắc xin phòng sởi cũng như các bệnh nguy hiểm khác ở trẻ em và người lớn.

VNVC còn có vắc xin phối hợp sởi - quai bị - rubella gồm Priorix (Bỉ) và MMR II (Mỹ), nâng cao hiệu quả phòng nhiều bệnh trong 1 mũi tiêm và tiết kiệm chi phí, giảm số lần phải tiêm vắc xin. Các loại vắc xin tiêm được cho trẻ em từ 9 tháng tuổi và người lớn.

Người dân có thể yên tâm bởi VNVC chuẩn hóa đồng nhất về chất lượng chuyên môn tiêm chủng ở tất cả các trung tâm trên toàn quốc, đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin chất lượng, kỹ năng chuyên môn của bác sĩ khám sàng lọc, điều dưỡng tiêm chủng tay nghề cao, trang bị đầy đủ các phòng chức năng, phòng xử trí phản ứng sau tiêm, hệ thống bảo quản vắc xin đạt chuẩn chất lượng cao.

Tin cùng chuyên mục

Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

Nam bệnh nhân hoại tử vùng sinh dục do đắp thuốc lá tại nhà

(PNTĐ) - Bệnh nhân G.X.S (59 tuổi, dân tộc Mông, sinh sống tại Hà Giang), đã trải qua những biến chứng nghiêm trọng của hội chứng Fournier (hoại tử vùng sinh dục và hậu môn). Đây là một trường hợp điển hình về sự nguy hiểm của việc điều trị không đúng cách và tình trạng bệnh lý diễn tiến nhanh chóng.
Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Bộ Y tế cùng các đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

(PNTĐ) - Đồng hành với các tỉnh thành phố để đảm bảo tốt nhất công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã tới thăm, trao tặng quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

Bệnh viện K tăng thêm giường miễn phí lưu trú, giúp người bệnh an tâm điều trị

(PNTĐ) - Những ngày qua, chịu ảnh hưởng từ mưa lớn kéo dài của cơn bão số 3, nhiều tỉnh thành ở phía Bắc ngập lụt nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Để bệnh nhân an tâm, thuận lợi khi đến điều trị, Bệnh viên (BV) K tăng thêm giường, miễn phí lưu trú cho người bệnh.
Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

Bộ Y tế khuyến cáo: Đảm bảo an toàn đối với thực phẩm hỗ trợ người dân vùng bão, lũ

(PNTĐ) - Bão, lũ là hiện tượng thiên tai hàng năm vẫn xảy ra, gây thiệt hại về người và của tại những nơi bão lũ đi qua; cơn bão số 3 vừa qua đã gây thiệt hại rất lớn, hoàn lưu bão gây lũ quét, sạt lở tạo ra những vùng cô lập, người dân cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm trong đó có thực phẩm và nước sạch để uống.