Hội LHPN quận Cầu Giấy khánh thành sân chơi cho trẻ em

Chia sẻ

Ngày 22/11, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức khánh thành và bàn giao sân chơi cho trẻ em tại khu tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, phường Nghĩa Tân. Đây là công trình, phần việc “Phụ nữ vì cộng đồng” được các cấp Hội phụ nữ quận triển khai chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ TP Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sân chơi trẻ em nằm trong khu tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh được đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước và hiện đã xuống cấp, không đảm bảo điều kiện vui chơi cho các cháu nhỏ và tập luyện thể thao cho người dân, cán bộ, hội viên.  

Trước thực trạng đó, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2021, qua khảo sát, Hội LHPN quận đã quyết định thực hiện công trình “Phụ nữ vì cộng đồng”, cải tạo sân chơi, đầu tư mới hạ tầng, thiết bị vui chơi, rèn luyện thể thao. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn quận.

Theo bà Lưu Tuyết Trinh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy chia sẻ, hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho các cháu thiếu nhi trước tình trạng sân chơi của trẻ em đang ngày một bị thu hẹp. Hiểu được điều đó, hiện nay quận đã thay thế, lắp đặt mới hệ thống thiết bị vui chơi cho trẻ em đảm bảo tiêu chuẩn; các thiết bị rèn luyện thể thao cho người dân với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Bà Lưu Tuyết Trinh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy  phát biểu tại lễ khánh thành công trình Bà Lưu Tuyết Trinh - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại lễ khánh thành công trình "Phụ nữ vì cộng đồng"

Ngoài ra, Hội LHPN phường đã huy động nguồn lực xã hội hóa tạ nguồn kinh phí để cải tạo mặt sân, trải thảm ở khu vui chơi trẻ em, trồng cây xanh góp phần thay đổi diện mạo sân chơi trẻ em và làm đẹp cảnh quan cho khu dân cư. Hàng tuần, cán bộ, hội viên chi hội phụ nữ khu dân cư tổ chức tổng vệ sinh, dọn dẹp rác thải; tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Bà Ngô Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Tân chia sẻ, công trình “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2021 là một hoạt động thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo cho các cháu thiếu nhi cũng như mang ý nghĩa tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường.

Bà Ngô Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Tân chia sẻ về công trình sân chơi sân chơi cho trẻ em nằm trong khu tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí MinhBà Ngô Thị Thu Hà – Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Tân chia sẻ về công trình sân chơi sân chơi cho trẻ em nằm trong khu tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Sau 02 tuần triển khai và thực hiện, đến đầu tháng 07/2021 công trình đã được hoàn thiện trong dịp Đại hội đại biểu phụ nữ quận Cầu Giấy lần thứ VI. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cho đến hôm nay mới chính thức bàn giao sân chơi lại cho tổ dân phố, liên chi hội phụ nữ khu Học viện quản lí và duy trì. Tới đây, sân chơi hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến cho các cháu thiếu nhi trong tổ dân phố số 39 và các tổ liền kề.   

Chú thích Ảnh 1:  Các cháu nhỏ thích thú với thiết bị vui chơi được đầu tư mới và hiện đại Các cháu nhỏ thích thú với thiết bị vui chơi được đầu tư mới và hiện đại

Sau lễ khánh thành, sân chơi trẻ em được Hội LHPN quận bàn giao cho tổ dân phố, liên chi hội phụ nữ khu tập thể Học viện quản lý và duy trì hoạt động hiệu quả, trở thành điểm đến của các cháu thiếu nhi trong tổ dân phố số 39 và các tổ liền kề.   

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.