Diễn viên Quỳnh Hoa - Tỏa sáng trong những vai phản diện

Chia sẻ

ĐSGĐ-Tự tin cho rằng “không phải ai cũng vào vai phản diện “ngọt” như tôi”, Quỳnh Hoa lại tiếp tục “thể hiện mình” trong “Hai phía chân trời”, phim TH có kinh phí “khủng” do VFC sản xuất.

 
Quỳnh Hoa vừa có một vai diễn trong, bộ phim truyền hình “Hai phía chân trời” của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Duyên cớ nào đưa bạn đến với bộ phim này?
 
Đây là lần thứ hai Quỳnh Hoa cộng tác với đạo diễn Vũ Trường Khoa. Bộ phim đầu tiên cũng là điểm nhấn đầu tiên đánh dấu tên tuổi của Quỳnh Hoa với môn nghệ thuật này là Đằng sau tội ác. Hình ảnh một cô trung úy biên phòng với nét mặt ngây thơ nhưng không kém phần cá tính trong phim đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
 
Lần này anh Khoa lại tiếp tục mời Hoa tham gia Hai phía chân trời, hy vọng vai diễn mới lần này sẽ là dấu ấn mới của Quỳnh Hoa với khán giả.
 
Diễn viên Quỳnh Hoa - Tỏa sáng trong những vai phản diện - ảnh 1
Diễn viên Quỳnh Hoa
 
Được coi là nữ diễn viên bị “đóng đinh” vào các vai phản diện, theo Quỳnh Hoa, điều gì ở bạn khiến các đạo diễn chỉ chọn bạn vào những vai đó?
 
Những vai phản diện không phải ai cũng có thể làm và diễn ngọt được. Ngoài yếu tố ngoại hình, đóng vai phản diện không đơn giản chút nào. Nếu các vai chính diện luôn đều đều một màu sắc thì vai phản diện luôn cần sự biến đổi trong diễn xuất của người diễn viên – lúc thăng lúc trầm… Có lẽ các đạo diễn đã nhìn thấy khả năng diễn xuất của Hoa với các vai phản diện. (cười)
 
Trong Hai phía chân trời, Quỳnh Hoa cũng vào vai một cô gái Việt đầy thủ đoạn. Bạn có thể chia sẻ đôi chút về vai diễn của mình trong bộ phim này?
 
Sự xuất hiện của Quỳnh Hoa ở Hai phía chân trời không nhiều nhưng Hoa nghĩ nó sẽ là điểm nhấn khiến mọi người phải nhớ. Trong phim Hoa vào vai một người phụ nữ lấy chồng và định cư tại Cộng hòa Czech. Hai vợ chồng trục trặc và dẫn tới ly hôn. Người phụ nữ này đầy âm mưu, thủ đoạn, trở thành một người “lụy” tiền, tham tiền và cuối cùng cô ta bị thủ tiêu… Đây là vai diễn Quỳnh Hoa thực sự cảm thấy tâm đắc.
 
Nghe nói, cả ê kíp “Hai phía chân trời”đã phải “rồng rắn” cùng nhau sang châu Âu để thực hiện cảnh quay. Quỳnh Hoa có thể kể về những kỷ niệm của bạn với đoàn làm phim trong quá trình tham gia bộ phim tại nước bạn?
 
Trong thời gian đầu khi sang bên đó, khó khăn nhiều nhất có lẽ là yếu tố thời tiết. Bên cạnh đó việc thay đổi múi giờ cách nhau 5 tiếng đồng hồ cũng là một trở ngại lớn cho mọi người trong đoàn. Quỳnh Hoa bị mất ngủ mấy ngày nên khá mệt mỏi. Thời điểm đó bên Czech đang lạnh và nhiều tuyết. Bối cảnh chính của phim hầu hết tập trung ở khu vực chợ của cộng đồng người Việt. Rất may là đoàn phim được mọi người tại đây yêu quý, giúp đỡ nên cũng không gặp nhiều trở ngại lớn.
 
Các cụ ta xưa có câu: “Trông mặt mà bắt hình dong”, vậy Quỳnh Hoa tự cho mình là người lành hiền hay bản lĩnh, cá tính?
 
Quỳnh Hoa là người cá tính nhưng đôi lúc lại thẳng tính quá khiến mọi việc không theo ý của mình.
 
Diễn viên Quỳnh Hoa - Tỏa sáng trong những vai phản diện - ảnh 2
Diễn viên Quỳnh Hoa
 
Hiện tại ngoài công việc đóng phim, Quỳnh Hoa còn tham gia vào lĩnh vực nào khác?
 
Vốn là người học kinh tế ra nên công việc tài chính từ khá lâu đã chiếm hầu hết thời gian của Quỳnh Hoa.
 
Là người nghệ sỹ, ai cũng mong có được sự nghiệp thành công và trở nên nổi tiếng? Chắc hẳn Quỳnh Hoa cũng có mong muốn đó?
 
Đương nhiên là người nghệ sỹ ai cũng mong muốn mình thành công và nổi tiếng. Nhưng quan trọng là sự nổi tiếng ấy phải được xây dựng bằng khả năng và cố gắng thật sự của bản thân chứ không dựa dẫm và bằng mọi giá để đi lên.
 
Có khi nào Quỳnh Hoa nghĩ có thể mình sẽ “nổi loạn” để được nổi tiếng không?
 
Con người Quỳnh Hoa quá thẳng thắn, chịu sự ảnh hưởng giáo dục từ gia đình. Mặc dù bước vào nghệ thuật không quá sớm nhưng Hoa nghĩ mình cũng đủ hiểu về những mặt trái của xã hội. Không bao giờ Hoa có ý định trở thành người “nổi loạn” mà muốn mọi người nhìn mình với hình ảnh người phụ nữ vừa hiện đại vừa truyền thống.
 
Vậy còn phong cách sexy mà bạn chọn thời gian gần đây? Phải chăng đó cũng là vì mục đích tạo được ấn tượng, thay đổi hình ảnh của mình trước công chúng?
 
Mỗi con người đều có cách suy nghĩ cũng như lối sống và gu ăn mặc thay đổi theo từng giai đoạn. Thời gian gần đây Quỳnh Hoa lựa chọn cho mình những trang phục kín đáo hay sexy một chút để đi dự event, dự tiệc đều với mục đích thể hiện hình ảnh một Quỳnh Hoa đẹp và sang trọng. Mỗi trang phục đều phù hợp với hoàn cảnh và môi trường mà mình xuất hiện. Hoa nghĩ rằng, mình có tôn trọng những người yêu quý mình thì mọi người mới dành tình cảm và sự tôn trọng cho mình.
 
Diễn viên Quỳnh Hoa - Tỏa sáng trong những vai phản diện - ảnh 3
Diễn viên Quỳnh Hoa
 
Có thể nói chưa bao giờ showbiz Việt “loạn” như thời gian gần đây khi ầm ĩ những chuyện lùm xùm đổi “tình lấy tiền”… Quỳnh Hoa có ngại bị “dính” vào những chuyện như vậy không?
 
Cuộc sống mỗi người mỗi công việc, mỗi người có cảm nhận và suy nghĩ của riêng mình. Không ai có thể phán xét và đem ra so sánh ai hết… Những người sinh ra trong một xã hội đầy phức tạp như hiện nay nếu không bị chuyện nọ thì cũng là chuyện kia khiến họ phải đau đầu suy nghĩ. Huống hồ trong giới showbiz đầy soi mói và đố kỵ thì không thể không tránh khỏi những chuyện lùm xùm… Quỳnh Hoa không lên tiếng cũng không ngại né tránh trả lời những vấn đề đó. Chỉ biết rằng mình luôn xác định sống sao để không thấy hổ thẹn với chính bản thân, gia đình và những người xung quanh luôn yêu mến mình.
 
Cảm ơn những chia sẻ chân thành và cởi mở của Quỳnh Hoa. Chúc bạn luôn xinh đẹp, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công!
 
KHÁNH HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

NSND, NSƯT cổ vũ Đại học VHNT Quân đội phát huy nghiên cứu đề tài khoa học

(PNTĐ) - Đại tá Vũ Hồ Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (ĐH VHNTQĐ) cho biết, hiện nay Trường đang nỗ lực phát huy mảng nghiên cứu khoa học, các kết quả nghiên cứu khoa học đều được ứng dụng vào học tập cũng như giảng dạy của thầy cô và học viên.