Tôn vinh những “người đưa đò” tâm huyết

Chia sẻ

PNTĐ- Kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 14/11, Sở GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018.

 
 Kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 14/11, Sở GD-ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2018 và trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” lần thứ II.
 
Tôn vinh những “người đưa đò” tâm huyết - ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể

 
Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng hơn 1.000 đại biểu đại diện cho các Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú, Công dân Thủ đô Ưu tú và các thầy cô giáo của Thủ đô Hà Nội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ, Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo Ưu tú, nhà giáo mẫu mực năm học 2018 - 2019 là dịp để tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của ngành GD-ĐT Thủ đô. 
 
Trong buổi lễ kỷ niệm, đã có 61 đơn vị tiêu biểu các cấp học và phòng GD-ĐT được Chính phủ, Bộ GD-ĐT và UBND TP tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua” trong năm học 2017 - 2018. Cùng với đó, 17 tập thể, cá nhân vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; 17 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 364 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 108 tập thể, 149 cá nhân được UBND Thành phố tặng Bằng khen; 62 tập thể và 99 cá nhân được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen và 15 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp TP.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận những đóng góp quý giá của các thầy cô được tuyên dương, đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp thầm lặng của nhiều thế hệ thầy cô.
 
 
T.A

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…