BV Phụ sản Hà Nội sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân trong mọi tình huống

Chia sẻ

Trước lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo tại bệnh viện và sự hoang mang của thai phụ về việc khó tiếp cận dịch vụ chăm sóc, điều trị... BV Phụ sản Hà Nội cho biết đơn vị vẫn đón bệnh nhân bình thường, sẵn sàng phương án cho mọi tình huống.

Mọi người ra, vào tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều được đo thân nhiệt, kiểm soát dịch tễ chặt chẽ.Mọi người ra, vào tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội đều được đo thân nhiệt, kiểm soát dịch tễ chặt chẽ. (Ảnh: BVCC)

Theo TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ngay khi dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam, bệnh viện đã có những biện pháp chủ động trong sàng lọc, phân luồng người tới khám, điều trị. Đặc biệt, khi xuất hiện những ca lây nhiễm chéo trong cộng đồng và tại một số bệnh viện, công tác kiểm soát, phòng ngừa dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt hơn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, từ 3/4/2020, Phòng khám sơ sinh tầng 1, nhà B (bệnh viện Phụ sản Hà Nội) sẽ ngừng tiếp nhân khám cho các bệnh nhi sơ sinh ngoại viện, tái khám.

Tại bệnh viện, ngay từ cổng ra vào đã được bố trí biển chỉ dẫn sàng lọc phòng, chống dịch Covid-9. Để kiểm soát người ra vào, bệnh viện thực hiện 3 vòng giám sát, chỉ mở cửa 4 sảnh đón tiếp bệnh nhân vào khoa khám bệnh và điều trị nội trú. Tất cả nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều được kiểm tra nhiệt độ, khai báo tình trạng sức khỏe, thông tin dịch tễ và khử khuẩn tay nhanh. 100% nhân viên y tế đeo khẩu trang và trang bị đồ phòng hộ theo từng mức độ, vị trí. BV cũng thực hiện triệt để giải pháp mỗi bệnh nhân chỉ 1 người chăm sóc; mỗi người nhà được cấp 1 thẻ ra vào, ghi rõ các thông tin khoa, phòng...

Bệnh nhân tới khám tại BV Phụ sản Hà Nội tiến hành kê khai y tế, tiền sử dịch tễ.Bệnh nhân tới khám tại BV Phụ sản Hà Nội tiến hành kê khai y tế, tiền sử dịch tễ. (Ảnh: BVCC)

Ngoài ra, là bệnh viện tuyến cuối nên BV Phụ sản Hà Nội vẫn sẵn sàng tiếp đón, hỗ trợ những bệnh nhân ngoại tỉnh, bệnh nhân chuyển từ các bệnh viện khác (Bạch Mai, Vinmec...) tới điều trị, trong thời điểm nhiều cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập ở Hà Nội đã ngừng hoạt động theo yêu cầ mới đây của UBND TP. Hiện tại, các khoa nội trú của BV vẫn hoạt động bình thường; sản phụ đăng ký sinh và khám thai vẫn được theo dõi, chăm sóc định kỳ, kín giường sinh.

Tới thời điểm hiện tại, bệnh viện không có trường hợp bệnh nhân nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, xác định là môi trường khá nhạy cảm (có nhiều thi phụ, sản phụ, thai nhi...) nên bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã lường trước mọi phương án xử lý khi phát sinh ca nghi ngờ. Theo đó, những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 sẽ được chuyển đến phòng khám cấp cứu của bệnh viện để phân luồng khám và điều trị theo phân cấp. Bệnh viện cũng đã đề xuất gửi TP và Sở Y tế Hà Nội về việc sử dụng cơ sở 2 của bệnh viện (với sức chứa 150 giường) để tiếp đón bệnh nhân nghi mắc Covid-19. "Cơ sở 2 cách ly hoàn toàn với cơ sở 1, sẽ là giải pháp hiệu quả, an toàn để kịp thời ứng phó với những trường hợp thai phụ có nguy cơ hoặc được xác định mắc Covid-19" - PGS.TS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số

(PNTĐ) - 790 người cao tuổi phường Bồ Đề được hướng dẫn bài thể dục tránh ngã. Đây là chương trình thuộc dự án "Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, ứng phó với vấn đề già hoá dân số áp dụng mô hình Tsuyama" (JICA). Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức về già hóa dân số, trách nhiệm và nghĩa vụ của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.