Phối hợp xử lý các vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng

Chia sẻ

Bộ Y tế vừa có Văn bản số 3220/BYT-ATTP gửi Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an đề nghị triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe thuộc lĩnh vực quản lý của các bộ.

Phối hợp xử lý các vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng - ảnh 1

Theo đó, qua việc thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm, Bộ Y tế đã phát hiện nhiều hình thức vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Cụ thể, sai phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thần dược, như thuốc chữa bệnh, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Thậm chí, có những quảng cáo không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung và quảng cáo không đúng nội dung đã được xác nhận; quảng cáo lợi dụng hình ảnh của giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ, hoặc người nổi tiếng…

Trước thực trạng trên, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đối với các cơ sở hoạt động theo phương thức bán hàng đa cấp, thương mại điện tử; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chấn chỉnh tình trạng các văn nghệ sĩ, diễn viên, người của công chúng tiếp tay cho hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm; Bộ Công an chỉ đạo xử lý các vụ việc vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng có dấu hiệu hình sự, xâm phạm lợi ích người tiêu dùng...

XUÂN LỘC/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/971699/phoi-hop-xu-ly-cac-vi-pham-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.