Phương Oanh: Chỉ gật đầu là cuộc đời tôi đã khác

Chia sẻ

Nổi tiếng và xinh đẹp, Phương Oanh thừa nhận cám dỗ đến với mình nhiều vô cùng và chỉ cần ngoan ngoãn gật đầu thì chắc cô đã là một Phương Oanh khác.

Diễn viên Phương OanhDiễn viên Phương Oanh

Phương Oanh chia sẻ với báo Phụ nữ Thủ đô về những suy nghĩ, bức xúc liên quan tới việc đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm mới bị triệt phá, cũng như tâm sự về quyết định tạm ngừng đóng phim một thời gian.

Bức xúc vì những “con sâu làm rầu nồi canh”

- Vụ việc triệt phá đường dây hoa hậu, người mẫu bán dâm mới đây khiến cho một số nghệ sĩ bị cư dân mạng công kích, đánh đồng. Phương Oanh có chia sẻ trên trang cá nhân rằng chuyện đó là “vài con sâu làm rầu nồi canh”. Bạn có thể nói rõ hơn suy nghĩ của mình?

- Nó là cảm giác bức xúc và sau là buồn phiền, bởi sau tất cả, tôi nhận ra rằng: dù mình có nỗ lực, có cố gắng bao nhiêu thì người đời vẫn luôn nhìn vào mảng đen kia để nhận định, đánh giá về tổng thể. Tôi vừa bức xúc vì những “con sâu”, vừa bức xúc với chính cả cái cách nhìn nhận phiến diện một chiều của một bộ phận không nhỏ công chúng, thật sự là không công bằng.

- Theo Phương Oanh, những người lợi dụng tên tuổi trong showbiz để làm những việc sai trái ảnh hưởng như thế nào tới những nghệ sĩ chân chính?

- Chúng tôi quần quật trên phim trường, đổ mồ hôi, sôi nước mắt, hy sinh tâm hồn, cảm xúc, sức khoẻ cho nhân vật nhưng vẫn đầy nhiệt huyết và hạnh phúc vì được thể hiện, được lăn xả, cống hiến cho nghệ thuật. Chúng tôi không nề hà điều gì nhưng ở đâu đó, thỉnh thoảng lại phải nhận những nhận định bạc bẽo... Tôi có cảm giác như bị dội gáo nước lạnh nghiệt ngã vào mình. Mỗi lúc như vậy, tôi lại thấy buồn tủi, lại suy nghĩ đấu tranh nên buông hay nên giữ?

- Là diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp, Phương Oanh suy nghĩ như thế nào trước những cám dỗ trong nghề và làm thế nào để vượt qua?

- Tôi phải nói thật là cám dỗ đến với mình nhiều vô cùng, bằng rất nhiều kiểu cách khác nhau... Nếu tôi chỉ biết ngoan ngoãn gật đầu thì chắc tôi đã là một Phương Oanh khác rồi (cười).

Làm sao vượt qua cám dỗ ư? Theo tôi là do cá tính thôi. Tôi yêu lao động, không ngại khó ngại khổ và muốn hưởng thụ trên chính thành quả lao động của mình chứ không phải theo cách đi làm hài lòng người khác.

- Nghề diễn vất vả nhưng cũng có những trái ngọt khi đã vượt qua khó khăn. Với Phương Oanh điều gì ở nghề diễn khiến bạn say mê, khó cũng không từ bỏ?

- Với tôi, đã không làm thì thôi nhưng đã làm thì trách nhiệm và tâm huyết là hai điều tôi đề cao hàng đầu. Dù kết quả có ra sao thì cũng không ảnh hưởng tới niềm đam mê mà tôi theo đuổi.

Trả lại cho bản thân những cảm xúc trọn vẹn

- Phía sau những hình ảnh lung linh trên phim là những lúc mệt mỏi của diễn viên và ê kíp ở phim trường. Có khi nào Phương Oanh thấy mệt mỏi quá sức?

- Gần đây nhất là thời điểm tôi quay cùng lúc hai phim Những ngày không quên và Lựa chọn số phận. Hai phim nhưng thuộc ba đoàn quay với lịch sản xuất khác, địa điểm khác, tính cách nhân vật cũng khác, mà đều là phim vừa quay vừa phát sóng, chỉ tính mỗi chuyện đi đường thôi đã cực rồi. Tôi cố gắng tập trung cao độ mà nhiều lúc vẫn bị áp lực kinh khủng. Nhiều lúc mệt mỏi lắm nhưng tôi không muốn kể khổ, tôi chia sẻ đủ để được thấu hiểu.

- Vì những nỗi cực nhọc đó nên Phương Oanh mới tiết lộ tạm ngừng đóng phim một thời gian?

- Tôi nghỉ vì thấy đủ và một phần nữa là cũng muốn được trả lại cho bản thân cảm xúc trọn vẹn của chính mình. Tôi sẽ không phải đau đáu xem làm thế nào cho đúng, cho tốt, tốt rồi thì làm sao để tốt hơn vì một nhân vật hư cấu nào nữa. Ít nhất là 1-2 năm tôi sẽ được sống trọn với cảm xúc của mình. Và cũng là để tái tạo lại cảm xúc, biết đâu tương lai tôi sẽ làm được nhiều thứ tốt hơn (cười).

- Phim “Lựa chọn số phận” đã phát sóng được một chặng đường và nhận những phản hồi đầu tiên. Nhiều khán giả nhận xét phim hay nhưng có phần “kén” người xem. Phản ứng khán giả có trong dự đoán của Phương Oanh và có được như bạn mong đợi?

- Dòng phim chính luận, tâm lý hình sự thế này vốn đã kén người xem nên phản hồi khán giả cũng nằm trong dự đoán của tôi. Hơn nữa, mọi đánh giá khen chê với tôi hiện giờ đều có sự chắt lọc.

- Điều gì Phương Oanh thích nhất ở vai Thiên Trang của “Lựa chọn số phận”?

- Tôi và Thiên Trang có nhiều điểm giống nhau cả về ngoại hình và tính cách. Thiên Trang là đại tiểu thư đài các, chỉn chu, điệu đà nhưng không bánh bèo mà rất cá tính, thậm chí có phần dữ dội. Tính cách của cô ấy cũng sắc sảo, quyết liệt rất giống tôi ngoài đời. Có lẽ vì thế tôi không cần phải diễn, không phải gò ép gì cả. Cách nhấn nhá thoại, sáng tạo trong nét diễn... tôi đều được “bung” ra. Điểm tôi thích nhất ở Thiên Trang thì có lẽ là… sự rõ ràng và phóng khoáng.

- Sự kết hợp của Phương Oanh với Huỳnh Anh trong vai trò chị gái với em trai rất tự nhiên, làm sao có sự ăn ý về diễn xuất như vậy?

- Ngoài đời, tôi cũng có một cậu em trai, tôi yêu chiều nhưng vẫn răn dạy khắt khe với em trai y như Thiên Trang. Thế nên khi kết hợp với lối diễn phóng khoáng của Huỳnh Anh, dù là lần đầu tiên, cũng khiến khán giả cảm nhận được sự gần gũi, tự nhiên như vậy đó.

- Sau Thiên Trang vai diễn như thế nào mới đủ sức hấp dẫn Phương Oanh trở lại với phim trường?

- Điều này thuộc về tương lai, bởi sau 1-2 năm nữa, tôi cũng chưa biết thời điểm đó tâm lý mình thay đổi như thế nào.

- Cảm ơn Phương Oanh đã chia sẻ!

NGUYÊN VŨ (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ra mắt bộ sách quý nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng 16/4, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024). Đây cũng đồng thời là một trong những sự kiện chính nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Theo NSND Trần Ly Ly, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết, chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối ngày 6/5 tại thành phố Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

Bộ sưu tập áo dài đầu tiên về phong cảnh đền Hùng được xác lập kỷ lục Việt Nam

(PNTĐ) - Tối 14/4, tại Chương trình Biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản” được tổ chức tại Khu di tích Lễ hội Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking đã trao Chứng nhận xác lập kỷ lục cho Bộ sưu tập áo dài "Về với cội nguồn", lấy cảm hứng từ Lễ hội Đền Hùng, tạo nên bức tranh phong cảnh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng trên nền lụa đầu tiên tại Việt Nam của nhà thiết kế Thoa Trần.