Ăn ít chất béo, ăn chế độ katogen có phải phương pháp giảm cân lành mạnh?

Chia sẻ

Một công bố mới đây của công ty dinh dưỡng Herbalife Nutrition, dựa trên khảo sát 5.500 người từ nhiều nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam cho thấy: 60% người tiêu dùng đang nhầm lẫn các thông tin dinh dưỡng xác thực.

Theo đó, trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát tại 11 quốc gia (Australia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam), người tham gia khảo sát trả lời tổng cổng 48 câu hỏi dạng "Đúng hoặc Sai" về 9 lĩnh vực dinh dưỡng - dinh dưỡng chung bao gồm: protein, carbohydrate, chất béo, vitamin, khoáng chất, caffeine, quản lý cân nặng và bữa sáng. Kết quả cho thấy dưới một phần tư (23%) người trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên.

Bài kiểm tra cũng cho thấy ba lĩnh vực mà người tiêu dùng thiếu sót nhiều kiến thức dinh dưỡng nhất: Khoáng chất (chỉ 28% trả lời đúng các câu hỏi trong hạng mục này); Caffeine (chỉ 33% trả lời đúng); Protein (chỉ 34% trả lời đúng các câu hỏi trong hạng mục này).

Nguyên nhân dẫn tới thực trạng trên, ông Stephen Conchie - Phó chủ tịch cấp cao công ty dinh dưỡng Herbalife cho biết: "Sự lan truyền của những thông tin không chính xác về dinh dưỡng trên internet đã khiến cho nhiều người không phân biệt được giữa các thông tin dinh dưỡng xác thực với nhầm tưởng. Nhiều người tin người rằng chỉ cần hấp thụ carbohydrate là sẽ tăng cân. Không những vậy, nhiều người cũng cho rằng cơ thể cần ít protein hơn khi họ già đi. Những thông tin như vậy đều khác xa sự thật".

Ăn ít chất béo, ăn chế độ katogen có phải phương pháp giảm cân lành mạnh? - ảnh 1

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.