Tăng cường đăng ký trực tuyến để phòng chống dịch

Chia sẻ

Từ ngày 1-15/8/2020 là giai đoạn Hà Nội tuyển sinh đầu cấp vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021.

Hà Nội khuyến khích các gia đình đăng ký tuyển sinh trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19Hà Nội khuyến khích các gia đình đăng ký tuyển sinh trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội vẫn sẽ thực hiện song song hai hình thức tuyển sinh là trực tiếp và trực tuyến. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh, nhằm hạn chế tập trung đông người, Sở GD-ĐT Hà Nội khuyến khích các gia đình đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Phần mềm tuyển sinh trực tuyến của Hà Nội đã vận hành qua 5 năm. Mỗi năm hỗ trợ gần 300.000 gia đình học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công, bảo đảm chính xác, minh bạch.

Từ 0h00 ngày 1/8/2020 hệ thống tuyển sinh trực tuyến bắt đầu được kích hoạt phục vụ cha mẹ học sinh/học sinh Thủ đô đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2020-2021. Ngay tại thời điểm hệ thống vừa được kích hoạt (lúc 0h00 ngày 1/8 đã có 592 lượt đăng ký thành công, có 2.724 lượt truy cập cùng một thời điểm. Ngay trong ngày đầu tuyển sinh (tính đến 18h00), hệ thống ghi nhận đã có 82.491 lượt đăng ký trực tuyến thành công vào lớp 1 (chiếm tỷ lệ 50.35%) trên tổng số 163.827 chỉ tiêu vào lớp 1 toàn TP (gồm công lập và ngoài công lập). Số lượt truy cập nhiều nhất trong ngày là 275.405 lượt được ghi nhận vào lúc 8h00 sáng. Trong đó, quận Hoàng Mai có tỷ lệ đăng ký tuyển sinh trực tuyến cao nhất với 6.348 học sinh đăng ký trên tổng chỉ tiêu toàn quận là 9.187 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 79,44%).

Quận Tây Hồ là địa bàn đã ghi nhận ca mắc Covid-19. Vì vậy, theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Hồng Vũ, Phòng yêu cầu các nhà trường triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình tuyển sinh đầu cấp. Các nhà trường tạo điều kiện tối đa, sẵn sàng hướng dẫn các gia đình gặp vướng mắc trong khai thông tin tuyển sinh trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ nhập học của các gia đình học sinh nhanh chóng, hạn chế việc người dân phải đi lại nhiều lần.

Tại quận Thanh Xuân, ghi nhận cho thấy, trong ngày tuyển sinh, các trường đều dán thông báo rõ ràng, bố trí cán bộ đón tiếp, sẵn sàng hướng dẫn phụ huynh học sinh làm thủ tục. Tại quận Ba Đình, phòng đã thành lập tổ công tác hỗ trợ phụ huynh học sinh đăng ký trực tuyến để giải đáp, giúp phụ huynh làm thủ tục đăng ký tuyển sinh nhanh chóng.

Ngoài ra, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, hệ thống tuyển sinh trực tuyến tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn cũng cung cấp số máy hỗ trợ của 30 phòng GD-ĐT 30 quận, huyện, thị xã để sẵn sàng giải đáp thắc mắc của cha mẹ học sinh theo từng địa bàn.

T.T

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.
 Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

Quảng Bình: 350 học sinh, giáo viên và cha, mẹ tham gia Camp truyền thông CLB Teenyeeu 24h về giới và pháp luật

(PNTĐ) - Chương trình Camp truyền thông Teenyeeu nhằm giới thiệu hoạt động Dự án Mô hình CLB Teenyeeu 24h là hoạt động thuộc Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong xây dựng quy tắc ứng xử tại tổ chức giáo dục dưới góc nhìn giới và nâng cao năng lực truyền thông, góp ý xây dựng pháp luật về giới và tình dục” triển khai tại 3 địa phương là Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023 đến tháng 5/2024.
Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

Tuyệt đối không thu các khoản ngoài quy định

(PNTĐ) - Năm học 2024 - 2025, học sinh đầu cấp tại Hà Nội tăng khoảng 70.000 (chưa tính học sinh cấp mầm non) so với năm học 2023-2024. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến để tránh quá tải. Đặc biệt, các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp, thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

Phát động Cuộc thi viết “Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước“

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức lễ ra mắt chuỗi tọa đàm và phát động cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước". Chuỗi tọa đàm và Cuộc thi viết là diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà báo, nhà giáo, phụ huynh, học sinh, sinh viên…