BV Phụ sản Hà Nội: Kích hoạt báo động đỏ toàn viện, cứu thai phụ tai nạn giao thông

Chia sẻ

Mới đây, các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đã cấp cứu thành công cho trường hợp thai phụ Lê Thị Thanh T (Sn 1989, trú tại Đan Phượng, Hà Nội), bị tai nạn giao thông khi đang mang thai 37 tuần 3 ngày.

Theo đó, chiều 26/9, thai phụ Lê Thị Thanh T nhập viện trong trạng thái lơ mơ gọi hỏi không đáp ứng, mạch huyết áp khó bắt, bụng có vết sẹo mổ cũ. Nhận thấy tình hình nguy kịch của thai phụ, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã kích hoạt báo động đỏ toàn viện; đồng thời chuyển thai phụ lên phòng mổ cấp cứu.

Em bé bé sinh ra nặng 3.100g,Em bé bé sinh ra nặng 3.100g, sức khỏe hiện tại ổn định (Ảnh: BVCC)

Bằng tất cả kinh nghiệm dầy dặn của mình, e-kíp các bác sĩ sản phụ khoa, gây mê hồi sức (gồm: BSCKII Nguyễn Xuân Hải, Bs Bùi Chí Dũng, BS Lương Ngọc Vân) và toàn bộ ê kíp đã tiến hành hồi sức cấp cứu cho thai phụ (lúc này, thai phụ trong tình trạng rất nguy kịch, mạch = 0, huyết áp =0), sau đó kịp thời mổ bắt thai cho bệnh nhân. 

Kết quả, sản phụ T đã sinh 01 em bé nặng 3.100g. Do em bé sau đẻ không khóc nhịp tim chậm, bác sĩ phải hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản ngay tại phòng đẻ, chuyển cấp cứu sơ sinh.

Tình trạng sức khỏe của sản phụ T đã ổn định, không phải thở máy.Tình trạng sức khỏe của sản phụ T đã ổn định, không phải thở máy. (Ảnh: BVCC)

Đồng thời, bác sĩ phát hiện sản phụ T vỡ tử cung trên 15 cm phức tạp, ổ bụng có 2.500ml máu loãng và máu cục nên đã chỉ định cắt tử cung bán phần để 2 buồng trứng. Kiểm tra gan thận không tổn thương. Sau hơn hai tiếng mổ cấp cứu, bệnh nhân thở máy truyền thuốc vận mạch và tiếp tục theo dõi.

Hiện tình trạng sức khỏe của sản phụ T đã ổn định, không phải thở máy, tỉnh táo, giao tiếp tốt. Em bé sức khỏe ổn định. Sản phụ tiếp tục nằm theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc và giảm đau.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.