Bắc Giang điều chỉnh biện pháp cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại 2 huyện Lục Nam và Yên Thế

Chia sẻ

UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện điều chỉnh biện pháp cách ly phòng,c hống dịch tại 2 huyện từ Chỉ thị số 16 sang Chỉ thị số 15.

Theo đó, từ 12 giờ 00 phút ngày 07/06/2021, 2 huyện Lục Nam và Yên Thế sẽ thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ thay bằng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CTTTg ngày 31/3/2020.

Một điểm chốt trên địa bàn huyện Lục Nam.Một điểm chốt trên địa bàn huyện Lục Nam.

Cùng với đó, việc thực hiện dãn cách xã hội sẽ đảm bảo dừng các hoạt động hội, họp các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Không tổ chức các  hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga, …). Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Điểm chốt trên đường tỉnh 293 tại huyện Lục NamĐiểm chốt trên đường tỉnh 293 tại huyện Lục Nam

Ngoài ra, Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Người dân được yêu cầu tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Giao cho Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện Lục Nam, Yên Thế chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiểm soát kể từ trước 12 giờ 00 phút ngày 07/6/2021; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục