“Đất nước nhìn từ biển” tôn vinh giá trị to lớn của biển, đảo quê hương

Chia sẻ

Cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển” nhằm tìm kiếm những tác phẩm ảnh đặc sắc, mang dấu ấn riêng biệt về biển để quảng bá du lịch biển, đảo dọc theo 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Ảnh minh họaẢnh minh họa (Ảnh: internet)

“Đất nước nhìn từ biển” là cuộc thi ảnh do Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo sự khích lệ, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển, đảo dưới góc nhìn khác nhau góp phần quảng bá cho du lịch.

Theo đó, các tác phẩm ảnh dự thi phải ghi lại được những khoảnh khắc sinh động của cuộc sống, vẻ đẹp văn hóa biển, thiên nhiên, vùng đất và con người của cư dân các vùng biển, đảo Việt Nam. Ảnh dự thi phải chưa từng được công bố, chụp từ năm 2019 trở lại đây. Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 15/8/2021. Dự kiến, Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 9/2021. Tổng giải thưởng trị giá 85 triệu đồng, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Được biết, cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển” là một trong nhiều hoạt động nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Bảo vệ đại dương và phát triển bền vững sinh kế biển Việt Nam”, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Đại dương: Sự sống và sinh kế”. Cuộc thi là nội dung quan trọng trong ghi nhớ về xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm với chủ đề “Đất nước nhìn từ biển” Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực. Theo đó, 2 đơn vị sẽ phối hợp xuất bản sách ảnh về biển, đảo nhằm cung cấp cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam theo chiều dài đất nước từ Bắc vào Nam dưới góc nhìn biển, đảo. Dự án dự kiến sẽ gồm 200 tập phim ký sự, một bộ sách ảnh về biển đảo, 28 tập sách và các ấn phẩm phụ khác phản ánh những nét đẹp và tài nguyên biển của 28 tỉnh, thành phố ven biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật Phạm Minh Tuấn cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xuất bản sách ảnh về biển, đảo và phát động cuộc thi ảnh “Đất nước nhìn từ biển” nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây cũng là dịp để mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ sinh viên trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng thấy được những giá trị to lớn của biển, đảo quê hương, từ đó thôi thúc ý chí vươn lên, vươn xa ra biển, đảo để bảo vệ và khai thác biển, đảo, dựng xây quê hương Việt Nam ngày càng giàu đẹp. 

ĐOÀN HOA

 

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.