Chưa “chốt” ngày trở lại trường của học sinh Hà Nội

Chia sẻ

Chiều 8/7, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ vào diễn biến của dịch bệnh và có tờ trình liên ngành báo cáo để UBND Thành phố xem xét, quyết định việc cho học sinh trở lại trường.

UBND Thành phố yêu cầu căn cứ trên tình hình dịch bệnh để quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lạiUBND Thành phố yêu cầu căn cứ trên tình hình dịch bệnh để quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Theo văn bản số 6899/VP-KGVX truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố về việc xem xét việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống Covid-19, UBND TP Hà Nội cho biết, UBND TP đã nhận được Tờ trình số 2437/TTr-SGDĐT ngày 5/7/2021 của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Về việc này, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu kỹ, căn cứ tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, hướng dẫn của Trung ương, thống nhất đề xuất; có Tờ trình liên ngành báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 5/7, Sở GD-ĐT có Tờ trình đề nghị UBND Thành xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7 đến ngày 24/7 để hoàn thành các nhiệm vụ năm học 2020-2021.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.