Hà Nội chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em

Chia sẻ

Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều trường hợp trẻ em gặp tai nạn do rơi, ngã ở các khu chung cư cao tầng. Trước tình hình trên, UBND thành phố Hà Nội đã có công văn “khẩn” để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Theo Công văn số 2151/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường công tác bảo vệ, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt là đối với nhóm trẻ em đang sinh sống ở các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND thành phố đã chỉ đạo một số biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch, môi trường sinh hoạt của trẻ em trên địa bàn thành phố có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, đã có những sự việc đáng tiếc, tai nạn liên quan đến trẻ em trên địa bàn thành phố.

 Hà Nội chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Để tăng cường môi trường an toàn cho trẻ em, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, đặc biệt là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại các Văn bản: Số 1512/UBND-KGVX ngày 19/5/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt phòng chống trẻ em bị rơi, ngã ở các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố và số 1800/UBND-KGVX ngày 9/6/2021 về việc thực hiện Công điện số 04/CĐ-LĐTBXH ngày 01/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan báo chí của thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trên các phương tiện truyền thông, báo chí để nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, gia đình thực hiện các biện pháp, tăng cường phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em, đặc biệt phòng chống trẻ em bị rơi, ngã ở các khu chung cư, nhà cao tầng. 

Trước đó, vào ngày 1/7/2021 đã xảy ra một vụ việc thương tâm, liên quan đến một cháu bé 5 tuổi bị ngã từ tầng 11 chung cư Vinaconex 1 (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) theo lối cửa sổ xuống sảnh văn phòng tầng 3 tòa nhà tử vong. Hay vào đầu tháng 4/2021, một bé gái 4 tuổi tuổi rơi từ cửa sổ phòng ngủ tầng 24 xuống đất tử vong tại chung cư Xuân Mai Complex, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn của các cháu bé trong thời gian vừa qua, anh Vũ Anh Tuấn - kiến trúc sư của Công ty nội thất An Cường T&T cho biết: Việc thiếu cảnh giác, bất cẩn của người lớn khi để trẻ nhỏ chơi đùa một mình tại các khu vực thiếu an toàn là một trong những nguyên nhân dẫn tới trẻ gặp tai nạn. Theo quy định, đối với những chung cư cao tầng, ban công phải được xây cao từ 1,2m-1,4m, khoảng cách giữa hai thanh lan can cũng không được quá xa nhau để trẻ không thể chui lọt.

Do đó, để đảm bảo an toàn khi sống ở các chung cư cao tầng, anh Tuấn khuyên các bậc phu huynh nên quan tâm, rà soát các yếu tố mất an toàn có thể xảy ra với con em mình trong nhà để có giải pháp giảm thiểu. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư khi xây dựng chung cư cũng nên lưu tâm tới việc đảm bảo các yếu tố an toàn theo quy định để cư dân khi sinh sống trong chung cư cũng an tâm hơn. 

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.