Sáng 11/7, Hà Nội ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chia sẻ

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trường hợp mắc Covid-19 mới phát hiện là ca bệnh tại ổ dịch Công ty SEI, Khu công nghiệp Thăng Long thuộc chùm ca bệnh liên quan đến tỉnh Bắc Giang.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: T.H)

Bệnh nhân ghi nhận vào sáng nay là nữ, sinh năm 1998, là công nhân phân xưởng UV Laser – nhà máy F5 của Công ty SEI.

Với việc ghi nhận thêm 1 ca bệnh sáng nay, ổ dịch này đã có tổng số 22 ca mắc, trong đó có 20 ca thuộc huyện Đông Anh, 1 ca tại Bắc Từ Liêm và 1 ca thuộc chuyện Mê Linh.

Từ ngày 5/7, bệnh nhân được cách ly làm việc tại công ty sau khi đơn vị này có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến sáng ngày 10/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt 38 độ C, ho, được TTYT huyện Đông Anh lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 293 ca dương tính với SARS-CoV-2 (258 ca thuộc các chùm ca bệnh đã được kiểm soát, 35 ca mắc mới từ ngày 5/7 đến nay). Cụ thể 35 ca bệnh mới ghi nhận thuộc 3 chùm ca bệnh: tại Công ty SEI liên quan đến Bắc Giang (22), An Mỹ, Mỹ Đức (09), TP. Hồ Chí Minh (04).

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội tại công văn số 222/SYT-NVY ngày 9/7 về tăng cường giám sát người về từ vùng dịch, số liệu cập nhật đến sáng nay, đã có 6365 trường hợp từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội được thống kê tại 30 quận, huyện, thị xã. Hiện đã có 5601 trường hợp được lấy mẫu và gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xét nghiệm; 3985/5601 mẫu có kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.