Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đốc thúc các địa phương hỗ trợ người gặp khó khăn

Chia sẻ

Để triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng một cách kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, Bộ Lao động- Thương binh - Xã hội vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương hỗ trợ người khó khăn, đặc biệt là những đối tượng hỗ trợ trực tiếp bằng tiền.

Người LĐ làm việc tại nhà máy, xí nghiệp là một trong những đối tượng thụ hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủNgười LĐ làm việc tại nhà máy, xí nghiệp là một trong những đối tượng thụ hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, để tiếp tục phòng chống dịch hiệu quả và hỗ trợ kịp thời người lao động (LĐ), người sử dụng LĐ, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, không để ai bị bỏ lại phía sau, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tập trung thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người LĐ và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 một cách khẩn trương nhất, bảo đảm chính sách đến đối tượng thụ hưởng kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng.

Xây dựng kế hoạch triển khai Quyết định số 23 theo đặc thù của địa phương; chủ động sử dụng nguồn lực của địa phương và chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ trên địa bàn; căn cứ vào tình hình thực tế địa phương để ban hành chính sách hỗ trợ đối với LĐ không có giao kết hợp đồng lao động (LĐ tự do) và một số đối tượng đặc thù khác.

Các địa phương cần chỉ đạo triển khai ngay việc rà soát, thống kê, chi trả cho các đối tượng hỗ trợ, nhất là các đối tượng hỗ trợ trực tiếp bằng tiền; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp thường xuyên cập nhật dữ liệu báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác hỗ trợ các đối tượng trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ Lao động Thương binh Xã hội yêu cầu Sở Lao động Thương binh Xã hội các tỉnh cũng cần tăng cường công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong các cơ sở điều dưỡng người có công với cách mạng, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy; có biện pháp phòng, dịch an toàn đối với khách đến thăm; không tiếp nhận đối tượng mới, trường hợp phải tiếp nhận khẩn cấp thì cơ sở phải phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm, bố trí nơi cách ly theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19; phân công cán bộ, nhân viên luân phiên chăm sóc đối tượng, bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở này. Trường hợp để lây nhiễm trong cơ sở, người đứng đầu cơ sở phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

Biểu dương, tôn vinh 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu của Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước

(PNTĐ) - Sáng 8/5/2024, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội LHPN Hà Nội và Ban Đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương 50 phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Đây là chương trình ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).