Hội LHPN Hà Nội và Sư đoàn Phòng không 361 tặng quà gia đình khó khăn tại phường Văn Miếu và xã Liên Ninh

Chia sẻ

Sáng 26/8, đồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và Đại tá Nguyễn Duyên Cương – Phó Chính ủy Sư đoàn Phòng không 361 làm Trưởng đoàn công tác của 2 đơn vị đã đến trao quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa và xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

 Đồng chíĐồng chí Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội (người thứ 3 từ trái sang ) và Đại tá Nguyễn Duyên Cương - Phó Chính ủy Sư đoàn Phòng không 361 (người thứ 2 từ phải sang) đã trao quà cho đại diện lãnh đạo UBND phường Văn Miếu. 

Tại phường Văn Miếu, trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đại diện các hộ gia đình đã tiếp nhận những phần quà của Đoàn công tác hỗ trợ các gia đình khó khăn trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường gửi lời cảm ơn, sự động viên kịp thời của 2 đơn vị là Hội LHPN Hà Nội và Sư đoàn Không quân 361 đã dành tình cảm, sự sẻ chia với người dân có hoàn cảnh khó khăn trong phường chịu ảnh hưởng bởi dịch. Đây là nguồn động viên kịp thời tiếp thêm sức mạnh để chính quyền và người dân sớm vượt qua đại dịch. Sau buổi tiếp nhận, phường sẽ cử cán bộ trực tiếp trao các phần quà đến với người dân, không để bất kể hộ gia đình nào thiếu nguồn lương thực thực phẩm trong thời gian giãn cách xã hội và cách ly y tế. 

Chính vì vậy để đảm bảo phòng chống dịch, sau buổi tiếp nhận, phường Văn Miếu sẽ phân công lực lượng chuyển toàn bộ số quà  các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phườngChính vì vậy để đảm bảo phòng chống dịch, sau buổi tiếp nhận, phường Văn Miếu sẽ phân công lực lượng chuyển toàn bộ số quà các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường. 

Có mặt tại điểm chốt trực thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, Đoàn công tác cũng thăm hỏi, tặng quà các lực lượng đang tham gia trực chốt tại địa phương và gửi tặng các suất quà là những nhu yếu phẩm cho xã Liên Ninh. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Liên Ninh, Hội PN huyện và xã đã tiếp nhận các phần quà để gửi tới các gia đình trên địa bàn xã.

Mặc sáng ngày 26/8, trời có mưa nhưng đoàn công tác cũng có mặt tại địa điểm trường Tiểu học Lý Thường Kiệt là nơi tập kết các phần quà và trao quà đại diện cho lãnh đạo UBND phường để từ đó  chuyển  quà quà tới các gia đình khó khăn.Để đảm bảo điều kiện về phòng chống dịch an toàn, Đoàn công tác cũng có mặt tại địa điểm trường Tiểu học Lý Thường Kiệt , phường Văn Miếu là nơi tập kết các phần quà và trao quà đại diện cho lãnh đạo UBND phường để từ đó chuyển quà quà tới các gia đình khó khăn.

Các phần quà được Đoàn công tác chuyển tới đại diện lãnh đạo UBND phường, lãnh đạo Hội LHPN quậnCác phần quà được Đoàn công tác chuyển tới đại diện lãnh đạo UBND phường, lãnh đạo Hội LHPN quận

Tại 2 điểm tặng quà, Đại tá Nguyễn Duyên Cương – Phó Chính ủy Sư đoàn Không quân 361 và bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ân cẩn hỏi thăm, động viên và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, chủ động của chính quyền địa phương, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời mong muốn chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chủ động, và có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh tích cực và quyết tâm hơn nữa để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt là dành sự quan tâm, rà soát các đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình vượt qua đại dịch.  Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô và của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Không quân 361, góp phần chia sẻ khó khăn với một số hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội; giúp nhân dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn công tác gửi tặng các phần quà cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, UBND xã Liên Ninh, chính quyền địa phương tại xã Liên NinhĐoàn công tác gửi tặng các phần quà cho đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, UBND xã Liên Ninh, chính quyền địa phương tại xã Liên Ninh

Đại diện một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng có mặt tại chốt trực thôn Phương Nhị để nhận các phần quà do Hội LHPN Hà Nội và Sư đoàn 361  Không quân trao tặngĐại diện một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng có mặt tại chốt trực thôn Phương Nhị để nhận các phần quà do Hội LHPN Hà Nội và Sư đoàn Phòng không 361 trao tặng.

Các hộ gia đình vô cùng xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của 2 đơn vị và hứa sẽ quyết tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 CT- UBND Tp về thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống theo nguyên tắc 5 K của Bộ y tếCác hộ gia đình vô cùng xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của 2 đơn vị và hứa sẽ quyết tâm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17 CT- UBND Tp về thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống theo nguyên tắc 5 K của Bộ Y tế.

Theo đó, tổng số quà tại 2 địa bàn phường Văn Miếu và xã Liên Ninh do Đoàn công tác trao tặng là 160 suất quà, trị giá 80 triệu đồng. Các phần quà gồm các nhu yếu phẩm, như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, nước sát khuẩn, khẩu trang…  được cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị chu đáo, bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định. Ngoài ra, Hội LHPN Hà Nội cũng đã trao tặng 40 áo giảm nhiệt cho các lực lượng  tuyến đầu làm việc ngoài trời do nhà thiết kế Hoàng Ly – CLB áo dài Việt Nam gửi tặng.

Nhân dịp này, Sư đoàn Không quân 361 đã trao quà hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Văn Miếu và xã Liên Ninh, gồm các sản phẩm như: Sữa hộp, bánh kẹo, mì tôm… trị giá 1 triệu đồng/1 chốt.

Các thành viên trong đoàn công tác chuyển các phần quà tới điểm chốt trực tại thôn Phương Nhị xã Liên NinhCác thành viên trong đoàn công tác chuyển các phần quà tới điểm chốt trực tại thôn Phương Nhị xã Liên Ninh. 

Đại diện lãnh đạo xã Liên Ninh cho biết, thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền xã và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã Liên Ninh đã chung tay nỗ lực, tập trung quyết liệt thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả. Bước đầu đạt được một số kết quả tích cực, tuy nhiên hiện vẫn còn các hộ gia đình gặp khó khăn cần được hỗ trợ giúp đỡ. Những phần quà của các tổ chức, đơn vị  giúp người dân phấn khởi hơn và tin tưởng đại dịch sớm được đẩy lùi.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.