Tặng thiết bị giúp học sinh học trực tuyến

Chia sẻ

Với mục tiêu không để học sinh nào bị gián đoạn học tập, trước thềm năm học mới, hoạt động trao tặng thiết bị học tập trực tuyến đã diễn ra tại nhiều trường, nhất là những trường ở khu vực khó khăn của Hà Nội.

1 trong 7 học sinh khó khăn của trường tiểu học Ba Trại B được nhận thiết bị học tập từ các thầy cô giáo ngay tại nhà. Ảnh: THBT1 trong 7 học sinh khó khăn của trường tiểu học Ba Trại B được nhận thiết bị học tập từ các thầy cô giáo ngay tại nhà. Ảnh: THBT

Trường tiểu học Khánh Thượng nằm ở vùng núi giáp với Hòa Bình và Phú Thọ. Trong đó, đa phần gia đình học sinh mưu sinh bằng nông nghiệp, 50% là người dân tộc thiểu số, điều kiện sống khá khó khăn. Do dịch bệnh, từ ngày 6/9, toàn thành phố Hà Nội tổ chức dạy học trực tuyến. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc học sinh phải có đầy đủ thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến. Theo thầy Nguyễn Hoàng Sâm, Hiệu trưởng, qua rà soát, trường còn khoảng 14 học sinh gia đình không có điều kiện mua thiết bị điện thoại thông minh cho con em mình. “Biết hoàn cảnh đó, chúng tôi đã phát động trong tập thể giáo viên và ban PHHS nhà trường, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít. Nhiều gia đình còn khó khăn, nhưng vẫn nhiệt tình ủng hộ phong trào”. Chỉ sau 1 tuần, các giáo viên, gia đình học sinh đã quyên góp được gần 20 triệu đồng, đủ để mua 14 chiếc điện thoại tặng cho 14 học sinh khó khăn này. Các thầy cô giáo đã chia nhau, mang điện thoại thông minh tới tận nhà từng học sinh để trao tặng. Nhờ đó, đến nay, trường tiểu học Khánh Thượng đã đảm bảo 100% có đủ thiết bị để học tập trực tuyến.

Tương tự, sáng ngày 4/9, 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học Vạn Thắng cũng đã được nhận thiết bị thông minh do nhà trường trao tặng từ nguồn xã hội hóa. Trường tiểu học Ba Trại B cũng đã trao tặng 7 học sinh khó khăn 7 điện thoại thông minh vào sáng 4/9 từ nguồn kinh phí đóng góp của giáo viên, cha mẹ học sinh theo tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Theo Phó trưởng phòng GD-ĐT Ba Vì Nguyễn Danh Cường, mặc dù ở vùng khó khăn nhưng hoạt động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh được đồng đảo giáo viên, cha mẹ học sinh các nhà trường trên địa bàn hưởng ứng. Vì thế, Ba Vì đã sớm về đích, sẵn sàng cho việc dạy học trực tuyến từ ngày 6/9.

Tại quận Ba Đình, sáng ngày 3/9, đại diện trường tiểu học Thành Công B, cũng đã đến nhà một học sinh lớp 5 để tặng và lắp đặt sẵn sàng các thiết bị học online bao gồm máy tính, loa, webcam, dây mạng để giúp em có đủ điều kiện học trực tuyến. Đây là món quà đến từ sự đóng góp, sẻ chia của giáo viên, cha mẹ học sinh.

Các trường học trên toàn quận cũng đã đồng loạt phát động phong trào quyên góp ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh khó khăn trên địa bàn,

T.T

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.