"Thắp đèn" xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin

Chia sẻ

Trong tối ngày 9/9, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì đã “thắp đèn” tổ chức xét nghiệm, tiêm vắc-xin cho người dân, phấn đấu trong vài ngày tới hoàn thành bao phủ 100% người trong độ tuổi 18-65 được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Thanh Trì, từ 6h sáng ngày 10/9/2021 đến 12h trưa ngày 10/9/2021 trên địa bàn huyện không ghi nhận ca mắc mới. Tính từ ngày 29/4 đến nay trên toàn huyện có 363 ca mắc (đã có 233 trường hợp khỏi bệnh, 130 trường hợp đang theo dõi sức khoẻ).

Về tiêm vắc xin, huyện Thanh Trì đã tổ chức 13 đợt tiêm vacxin Covid-19,  tính đến 12h ngày 10/9, đã có  106.372 người được tiêm (trong đó mũi 1 là 76.023 người; mũi 2 là 6.448 người).

Bà Đỗ Thị Yên vui vẻ và cảm ơn đội ngũ y tế đã xét nghiệm và tiêm vắc-xin để bảo vệ sức khoẻ mùa dịchBà Đỗ Thị Yên vui vẻ và cảm ơn đội ngũ y tế đã xét nghiệm và tiêm vắc-xin để bảo vệ sức khoẻ mùa dịch

Về công tác xét nghiệm diên rộng, tính đến 12h sáng 10/9, trên địa bàn huyện đã lấy được 7.841 mẫu xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước đó, đêm 9/9, lực lượng y tế huyện Thanh Trì và tỉnh Phú Thọ đã thực hiện tiêm phòng Covid-19 tại các xã Vạn Phúc, Tứ Hiệp, Duyên Hà, Thị trấn Văn Điển… Tính đến 6h sáng ngày 10/9, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với 12.477 mẫu mới.

Ghi nhận tại các điểm tiêm và lấy mẫu test nhanh, việc tổ chức đều đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch và điều kiện y tế, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, phân chia các khu vực theo đúng quy trình, bố trí người dân đến tiêm theo đúng khung giờ và đảm bảo giãn cách xã hội. Ngoài lực lượng y tế thực hiện công tác chuyên môn, các điểm tiêm đều có sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương cho tới các đoàn thể,  thôn , xóm , tổ dân phố trên toàn địa bàn.

Cán bộ y tế lấy thông tin cá nhân người dân đến tiêm chủng phòng Covid-19Cán bộ y tế lấy thông tin cá nhân người dân đến tiêm chủng phòng Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Mai, đoàn công tác tỉnh Phú Thọ cho biết, đến Thanh Trì vào ngày 9/9, trong đêm cùng ngày, đoàn đã hỗ trợ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay tại  các xã, thị trấn. “Chúng tôi rất vui vì được hỗ trợ Thanh Trì trong công tác phòng, chống dịch đợt này. Bà con nơi đây rất thân thiện, hợp tác, chính quyền địa phương phản ứng nhanh gọn giúp quá trình lấy mẫu xét nghiệm được nhanh chóng. Trong những ngày làm việc, trợ giúp Huyện , chúng tôi sẽ cố gắng hết mình đảm bảo công tác nhanh chóng, chính xác, góp phần giúp người dân Thanh Trì nói riêng và Hà Nội nói chung sớm ổn định lại cuộc sống” - Bác sỹ Phương Mai chia sẻ.

Được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực xã Đông Mỹ, bà Đỗ Thị Yên (Thôn 1, xã Đông Mỹ) cho biết:  “Việc xét nghiệm toàn dân giúp cho người dân yên tâm hơn khi mau chóng bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng. Lực lượng y tế Thanh Trì và  tỉnh Phú Thọ làm việc rất chuyên nghiệp nên tôi không thấy sợ. Chúng tôi mong các y, bác sĩ giữ sức khỏe để tiếp tục bảo vệ sức khỏe vì nhân dân”.

Người dân đến tiêm phòng Covid-19 tại trung tâm văn hoá huyện Thanh TrìNgười dân đến tiêm phòng Covid-19 tại trung tâm văn hoá huyện Thanh Trì

Còn ông Trần Tuấn Anh, xã Đại Lan thì vui mừng vì yên tâm hơn khi được tiêm vắc-xin. "Loại gì cũng được vì thế giới họ tiêm được thì mình cũng tiêm được việc gì phải kén chọn. Các cán bộ y tế đã hướng dẫn rõ ràng, trả lời mọi thắc mắc của người dân nên không có gì phải lo cả" - ông Tuấn Anh nói.

Thời gian tới, lực lượng y, bác sỹ tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục hỗ trợ 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì tiêm chủng, xét nghiệm diện rộng, phấn đấu người dân toàn huyện được lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng trước ngày 15/9 theo kế hoạch của Thành phố, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. 

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.