Thanh long Việt Nam được người tiêu dùng Australia đánh giá 5 sao

Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo Bộ Công Thương, thanh long Việt Nam vừa đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, vừa được người tiêu dùng Australia đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào.

Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời bạn nhỏ dùng thử thanh long, từ đây ký ức tuổi thơ của bạn sẽ có một loại quả đẹp đẽ đó là thanh long Việt NamTrưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời bạn nhỏ dùng thử thanh long, từ đây ký ức tuổi thơ của bạn sẽ có một loại quả đẹp đẽ đó là thanh long Việt Nam.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia khi trả lời khảo sát, đại diện siêu thị cho biết: “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Theo Giám đốc công ty Hoa Australia, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Australia. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Mở rộng dung lượng thị trường

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm SydneyThanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong toả nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến xa hàng nghìn km tại nước này.

Ngày Chủ Nhật 19/9 vừa qua, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo Bố Mẹ đến dự. “Thật đặc biệt, sẽ lên lớp kể lại với các bạn” đó là nhận xét của 3 quý cô từ lớp 1-4 tuổi khi được Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa mời dùng thanh long. Sự kiện vinh dự còn có sự hiện diện của Tổng Lãnh sự. Tổng Lãnh sự đã đến tham dự sự kiện và chung tay tiếp thị sản phẩm.

Giá trị của quả thanh long Việt Nam

Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long. Năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ,... Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 (năm 2021 đến hiện nay đã có 3 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia), kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.

Hiện nay, với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Australia. Tự hào, thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.