Cảm động con trai đưa bố mẹ du lịch suốt 4 mùa theo cách đặc biệt

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Mồ côi từ khi còn nhỏ, Lê Đức Nhân, năm nay bước vào tuổi 30, luôn đau đáu nỗi buồn không thể phụng dưỡng bố mẹ. Vì vậy, khi đã trưởng thành và có một chút thành công trong sự nghiệp, Lê Đức Nhân đã đưa hình ảnh của bố mẹ đi du lịch vòng quanh nước Nhật theo cách “đặc biệt”.

Lê Đức Nhân, hiện đang làm việc tại một khách sạn tỉnh Gunma, Nhật Bản. Anh cũng là trưởng phòng người Việt đầu tiên được bổ nhiệm tại khách sạn của người Nhật. Trước đó, Nhân từng là du học sinh được  nhận học bổng tại Nhật Bản, sau khi tốt nghiệp trường Du lịch và Khách sạn, anh được khách sạn mời ở lại làm việc.

Trên cộng đồng mạng mọi người quen gọi Nhân với cái tên là Nẫu. Đó cũng chính là quê hương của Nhân. “Mình là một người con của đất võ Bình Định, người dân Bình Định được gọi bằng cái tên thân thương là dân xứ Nẫu. Khi chọn biệt danh là Nẫu, mình mong muốn luôn mang hình ảnh quê hương bên mình, nhất là khi mình đang sinh sống và ở xa quê hương”, Lê Đức Nhân hay còn gọi là “Nẫu” tâm sự.

Cảm động con trai đưa bố mẹ du lịch suốt 4 mùa theo cách đặc biệt - ảnh 1
Lê Đức Nhân du lịch cùng bố mẹ theo cách đặc biệt

Lê Đức Nhân mồ côi bố mẹ từ năm 11 tuổi. Vì thế, suốt hành trình dài lớn lên, Nhân thiếu đi sự yêu thương, chăm sóc của bố mẹ. Nhiều lúc, nhìn bạn bè đồng trang lứa có một gia đình đủ đầy, ấm áp, Nhân rất thèm muốn nhưng biết điều đó không bao giờ trở thành hiện thực. “Hồi nhỏ, mỗi lần đi học về thưa mẹ, lúc nào mẹ cũng bảo là trò của mẹ đi học về rồi đấy à. Vậy mà bây giờ, mình có thưa gửi thế nào, có nói to đến tận mây xanh thì vẫn không thể nghe tiếng ba mẹ được nữa”.

“Không có bố mẹ nên bản thân mình chỉ có một con đường là phải luôn cố gắng để ở đâu đó bố mẹ sẽ yên tâm về cậu con trai của mình”, Nhân chia sẻ. Và cũng may mắn là Nhân đã nhận được sự yêu thương, giúp đỡ của người thân và những người đặc biệt nên được học hành đến nơi đến chốn. Với thành tích học tập tốt, Nhân đã có cơ hội  du học ở đất nước Nhật Bản.

Thực hiện lời hứa sẽ để bố mẹ yên tâm về mình, Nhân luôn mang theo ảnh của bố mẹ trên mỗi bước đường đời. Nhân nhớ lại, hồi còn sống, bố mẹ Nhân chẳng có điều kiện được đi nhiều nơi, cũng chẳng dám có ước mơ cho riêng mình.  Cuộc đời của bố mẹ Nhân là những chuỗi ngày hy sinh trọn vẹn cho con cái. Nhân lúc đó lại còn quá nhỏ để có thể làm điều gì đó bù đắp cho bố mẹ.

Cảm động con trai đưa bố mẹ du lịch suốt 4 mùa theo cách đặc biệt - ảnh 2
Anh luôn mong ước nếu thời gian quay trở lại, anh có thể làm thật nhiều điều cho bố mẹ mình

“Mình luôn muốn được làm nhiều điều cho bố mẹ nhưng khi mình đã lớn hơn, hiểu biết hơn, mạnh mẽ và trưởng thành hơn thì bố mẹ lại đã chia xa mình. Vì vậy, điều duy nhất mình làm lúc này là sống thật tốt, yêu đời và cùng bố mẹ chu du khắp nơi, ngắm nhìn cuộc sống bình yên theo cách đặc biệt”. Cũng với suy nghĩ ấy, đến nay, Nhân đã cùng bố mẹ của mình đi du lịch qua 47/47 tỉnh thành của nước Nhật như Hokkaido, Gunma, Tokyo, Fukushima, Saitama, Kyoto… Anh nói, lúc nào anh cũng thấy như gia đình mình vẫn đang sum vầy vui vẻ.

Chuyến đi để lại nhiều kỉ niệm nhất với Nhân là hành trình “ Cõng Ba Má lên trời”. Đó là chuyến đi mà Nhân một mình leo núi Phú Sĩ với tấm di ảnh Ba Má trên lưng. Cũng vì một mình chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản nên chuyến đi cũng có những sự cố như Nhân không mang theo đủ tiền để có thể ở nhà trọ qua đêm trên hành trình lên đỉnh núi. Vì vậy, Nhân đã phải leo núi giữa đêm, mưa rơi rất lạnh và Nhân tưởng mình không thể leo tiếp được. Nhưng Nhân tự nhủ có bố mẹ bên cạnh thì mọi thứ sẽ không sao, cứ cố gắng là sẽ được.

Và rồi sau nhiều giờ dầm mình trong cái lạnh, Nhân cũng tìm được một căn nhà bỏ hoang khi gần lên đến đỉnh để nghỉ ngơi, sau đó sáng sớm hôm sau tiếp tục leo lên đỉnh núi và cùng bố mẹ ngắm mặt trời mọc. “Khi đứng trên đỉnh núi Phú Sĩ, giữa những tầng mây trắng, mình có cảm giác như mình đã cõng được bố mẹ lên trời. Chưa bao giờ, mình được ở gần bố mẹ đến thế. Mình thấy như bố mẹ còn đang ôm ấp, vỗ về mình”.

Cảm động con trai đưa bố mẹ du lịch suốt 4 mùa theo cách đặc biệt - ảnh 3
Nhân đã chọn cho mình một hành trình mà Nhân xem đó là hạnh phúc-hành trình cùng ba mẹ đi khắp thế gian đủ 4 mùa

Một khoảng khắc đáng nhớ nữa giữa Nhân và bố mẹ là khi Nhân cùng bố mẹ đến buổi lễ tốt nghiệp ở Nhật Bản. Các bạn sinh viên Nhật Bản, cả những bạn sinh viên Việt Nam và nước ngoài đều có người thân đến dự lễ tốt nghiệp, Nhân thì chỉ có sự hiện diện của bố mẹ trong tâm tưởng. Tuy có chút buồn nhưng Nhân cũng thấy tự hào vì đã nỗ lực rất nhiều để có thể đứng vượt lên hoàn cảnh. Nhân tin rằng, ngày hôm đó, bố mẹ Nhân đã chứng kiến sự trưởng thành của con trai và cũng ở bên cạnh, tự hào về anh.

Nhân tâm sự: Nhân đã chọn cho mình một hành trình mà Nhân xem đó là hạnh phúc-hành trình cùng ba mẹ đi khắp thế gian đủ 4 mùa, từ mùa xuân có hoa anh đào nở, mùa thu lá vàng rơi, mùa đông tuyết về phủ trắng mặt đường… Sau mỗi năm, Nhân thấy  mình cũng có phần rắn rỏi hơn, thậm chí là “già đi” nhưng riêng bố mẹ Nhân thì vẫn luôn trẻ mãi.

Nghĩ về bố mẹ, Nhân chia sẻ, điều đáng tiếc nhất có lẽ là anh chưa kịp nói: “Con yêu bố mẹ nhiều lắm” cho bố mẹ nghe. Thật ra, Nhân cũng không muốn thay đổi bất kì điều gì trong quá khứ, bởi những chuyện xảy ra dù biết là không vui nhưng cách tốt nhất là đối diện, chấp nhận và vượt qua. Nhưng nếu thời gian quay trở lại Nhân muốn được một lần ôm bố mẹ thật chặt, tự tay nấu cho bố mẹ một bữa cơm thật ngon và kể cho bố mẹ nghe thật nhiều điều.

“Mình tự hứa với bản thân là sẽ cố gắng nổ lực từng ngày để có thể cùng bố mẹ đặt chân đến nhiều nơi hơn nữa. Không biết là sẽ đi đến khi nào nhưng khi nào đôi chân này còn bước được thì hành trình này sẽ không dừng lại”, Nhân nói

Khi chúng ta trưởng thành cũng là lúc bố mẹ dần già đi. Đừng đợi đến lúc thành công, hãy yêu thương bố mẹ thật nhiều khi còn có thể- Đó là điều Nhân muốn chia sẻ với những ai vẫn còn có bố mẹ trên đời.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

Khổ vì mẹ chồng hay... soi

(PNTĐ) - Từ ngày có mẹ chồng lên ở cùng, Trang nhàn hẳn việc chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng, sự soi mói, để ý của bà khiến cuộc sống của cô trở nên ngột ngạt.
Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

Bế tắc khi xác định cha cho con ngoài giá thú

(PNTĐ) - Khi ra đời, lẽ ra được quyền có đủ cả cha và mẹ nhưng những đứa trẻ ấy lại phải ngậm ngùi mang danh “con ngoài giá thú”. Bỏ qua trường hợp người phụ nữ chủ động chọn làm mẹ đơn thân nhờ sự giúp đỡ của y học, các em là kết quả của mối quan hệ yêu đương “ngoài luồng”, người bố sau cuộc vui thì “quất ngựa truy phong”... Trong khi đó, việc “xác định bố cho con” vô cùng khó khăn vì không đủ chứng cứ, nếu xác định được thì người mẹ cũng vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.
“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

“Cơm sôi bớt lửa chẳng đời nào khê“

(PNTĐ) - Ly hôn là giải pháp cuối cùng cho một cuộc hôn nhân không còn tiếng nói chung. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng trẻ, khi mới chỉ xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt, thay vì tìm cách hàn gắn  hạnh phúc, ngồi lại với nhau để tìm giải pháp thì lại vội vã chọn ly hôn...