Thương con đón Tết muộn!

Chia sẻ

Thương con đón Tết muộn! - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

- Hôm nay nhà mình mới thật sự đón Tết, ăn cái gì cũng thấy ngon.

Nghe con nói mà lòng mẹ thấy có lỗi vô cùng. Cả năm có mấy ngày Tết mà bố mẹ cũng chẳng cho các con trọn niềm vui sum vầy. Năm qua, bố không may bị tai nạn phải nằm một chỗ. Lâu nay, cuộc sống của gia đình mình chủ yếu dựa vào thu nhập của bố nên bây giờ trở nên khó khăn. Cũng tại mẹ, từ ngày sinh các con mẹ quá ỷ lại vào bố, chỉ biết ở nhà làm việc vặt và chăm sóc các con vì nghĩ tiền bố kiếm về nhiều đủ để cho mẹ con mình yên tâm sống và không có kế hoạch tích tũy lâu dài. Mẹ chủ quan không nghĩ một ngày rủi ro đến với bố và nguồn thu nhập chính của gia đình sẽ bị cắt. Vậy nên khi lâm vào tình cảnh khó khăn, mẹ đã quá chật vật để vượt qua nó.

Cuối năm, mẹ lo lắng trước khoản tiền viện phí sẽ phải đóng để mổ lại chân cho bố. Số tiền người thân giúp đỡ đã cạn dần, mẹ đau lòng nghĩ đến việc nếu không có đủ số tiền ấy, đôi chân của bố sẽ không còn khả năng đi lại. Không còn cách nào khác, mẹ tìm đến dịch vụ làm osin ngày Tết. Biết là các con sẽ thiệt thòi khi đón năm mới không có mẹ bên cạnh, nhưng vì hoàn cảnh mẹ không còn sự lựa chọn nào khác. Mẹ nhận làm trong 15 ngày Tết cho hai gia đình. Một gia đình chăm người ốm vào ban ngày và một gia đình trực chăm người ốm trong bệnh viện vào ban đêm. Nhờ đó mẹ sẽ có một khoản tiền đủ để nộp viện phí cho bố.

Hôm nay, món quà mừng tuổi cho hai con cũng muộn màng theo, nhìn con vui mừng đón nhận nó mà lòng mẹ xót xa. Những khoảnh khắc đón năm mới ở nhà gia chủ, mẹ đã chạnh lòng biết bao khi nhìn cảnh gia đình họ sum họp bên nhau, những đứa trẻ hạnh phúc khi đón nhận mừng tuổi của ông bà, bố mẹ. Cứ nghĩ đến hai con phải đón Giao thừa vắng mẹ, bố ốm nằm một chỗ mà thấy thương vô hạn. Giá như mẹ sống không ỷ lại, vẫn đi làm và có thu nhập thì có lẽ các con đã không phải đón Tết muộn như thế này. Thương các con không có niềm vui đón xuân mới trọn vẹn nhưng lòng mẹ cảm thấy ấm áp hơn khi thấy con gái nhỏ đã biết chăm sóc bố và em trong những ngày vắng mẹ.

Sang năm mới, mẹ nhất định tìm một công việc ổn định, để vững vàng làm chỗ dựa cho các con khi gia đình mình gặp khó khăn.

Vương Linh

Tin cùng chuyên mục

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

Ngôi nhà nhỏ, hạnh phúc to

(PNTĐ) - Có một căn nhà - đó là ước mơ, kế hoạch mà rất nhiều cặp vợ chồng đã cùng nhau dốc sức để biến thành hiện thực. Hành trình ấy có rất nhiều áp lực, nhiều lo toan và đôi lúc phải từ bỏ cả những niềm đam mê khác; nhưng bên cạnh đó cũng là sự háo hức, niềm vui khi, gia đình nhỏ có một nơi bình yên để trở về.
Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

Bài 1: Làm mẹ khi mới 12 tuổi

(PNTĐ) - Thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt đối với tội phạm về bạo lực, xâm hại trẻ em là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tội phạm xâm hại trẻ em vẫn còn là một vấn nạn gây nhức nhối. Thực trạng này đòi hỏi các nhà chức trách phải phối hợp chặt chẽ với gia đình, nhà trường để có những biện pháp bảo vệ trẻ em hiệu quả hơn.
Người cha không cùng giọt máu

Người cha không cùng giọt máu

(PNTĐ) - Chị lấy chồng năm 22 tuổi rồi làm mẹ của hai cô con gái. Hôn nhân của chị có thể nói là êm đềm, chị được chồng yêu chiều và tự do làm những gì mình thích. Nhìn hai đứa con ngày một lớn, chị thấy càng trân trọng hạnh phúc mình đang có.
Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.