Chạy vì… bình đẳng giới

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 17/6, Lễ trao giải Giải chạy ảo “Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” 2022 được tổ chức tại Hà Nội. Lễ trao giải tôn vinh những vận động viên xuất sắc nhất, đồng thời là cơ hội để các vận động viên, những người yêu thích thể thao và ủng hộ bình đẳng giới trên khắp cả nước giao lưu, kết nối với nhau.

Ngày 17/6, Lễ trao giải Giải chạy ảo “Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” 2022 được tổ chức tại Hà Nội. Lễ trao giải tôn vinh những vận động viên xuất sắc nhất, đồng thời là cơ hội để các vận động viên, những người yêu thích thể thao và ủng hộ bình đẳng giới trên khắp cả nước giao lưu, kết nối với nhau.

Chạy vì… bình đẳng giới - ảnh 1
Các cá nhân xuất sắc giành giải thưởng của cuộc thi

Giải chạy ảo “Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” nằm trong khuôn khổ dự án Genderation Vietnam, được thực hiện bởi TUVA Communication với sự đồng hành của các đối tác: Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Viện CISDOMA và RED Communication, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề định kiến giới, khuôn mẫu giới và bình đẳng giới trong xã hội, đồng thời khuyến khích mọi người tham gia phong trào thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe, vượt qua giới hạn của bản thân.

Giải chạy ảo là một thử thách chạy bền (half marathon) với 1 cự ly 21km, dành cho mọi đối tượng, không phân nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi, đặc biệt người có tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Người tham gia cuộc thi có thể đăng ký dưới hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tối thiểu 10 thành viên.

Trong thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 2.000 lượt đăng ký tham gia. Qua 7 ngày chạy thử thách, từ 30/5 đến 5/6, gần 1.500 vận động viên đã tham gia giải chạy, ghi lại tổng số hơn 57.000 km, trong đó có hơn 1.000 vận động hoàn thành xuất sắc cự ly 21km đề ra. Hơn 100 cá nhân và tập thể xuất sắc nhất đã được ghi lại và sẽ nhận được giải thưởng có tổng giá trị lên đến hơn 40 triệu đồng từ chương trình. 

Các vận động viên lựa chọn địa điểm đi bộ, chạy bộ phù hợp với điều kiện cá nhân, khuyến khích tại khu vực mình sinh sống, làm việc… và đảm bảo nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

Bà Thảo Chi, trợ lý quản lý dự án Genderation Vietnam chia sẻ: “Với Giải chạy ảo Genderathon này, Genderation đã thành công thu hút được sự quan tâm của cộng đồng về bình đẳng giới, đặc biệt từ rất nhiều đối tượng có độ tuổi khác nhau, chưa quan tâm nhiều tới truyền thông xã hội. Chúng tôi tin mỗi người tham gia sẽ là một nhân tố để nhận thức được và lan tỏa thông điệp bình đẳng giới đến cộng đồng của họ và xã hội nói chung, đồng thời đây cũng là một dịp để mỗi người tự thách thức giới hạn bản thân, quan tâm đến sức khỏe và rèn luyện thể chất hơn. Đây là động lực để dự án tiếp tục vì một thế hệ bình đẳng giới Việt Nam”.

8 cá nhân và 3 tập thể xuất sắc vượt qua hàng ngàn vận động viên khác đã giành được các giải thưởng của cuộc thi, với tổng trị giá lên đến 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, 100 cá nhân hoàn thành cự ly 21km nhanh nhất cũng giành được quà tặng của cuộc thi.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.