Dịp Tết Dương lịch 2022, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày

Chia sẻ

Do Tết Dương lịch 1/1/2022 vào ngày thứ bảy, theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ hai tuần kế tiếp. VÌ vậy, người lao động sẽ được nghỉ Tết 3 ngày.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, cách tính ngày nghỉ tết Dương lịch đã quy định tại Bộ luật Lao động.

Năm 2022, Tết Dương lịch rơi vào thứ bảy cuối tuần, người lao động sẽ được nghỉ bù thứ hai tuần kế tiếp. Thời gian liên tục từ 1/1/2022 đến hết ngày 3/1/2022.

Treo cờ tổ quốc vào các dịp lễ, tết. Ảnh: XMTreo cờ tổ quốc vào các dịp lễ, tết. Ảnh: XM

Do đó, người lao động được nghỉ làm một ngày và hưởng nguyên lương dịp Tết Dương lịch hằng năm. Còn các ngày sau đó tính theo kỳ nghỉ cuối tuần.

Theo Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ năm 2021, Việt Nam có tổng cộng 11 ngày nghỉ lễ, Tết chính thức. Số lượng ngày nghỉ tăng thêm một vào trước hoặc sau kỳ Quốc khánh 2/9 hằng năm, do Chính phủ quy định. Nếu ngày lễ rơi vào cuối tuần, lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp, thuận tiện cho kế hoạch nghỉ ngơi, về quê hoặc đi du lịch.

 

Sau Tết Dương lịch một tháng là đến Tết Âm lịch. Kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần dự kiến kéo dài 9 ngày, gồm 5 ngày chính thức và 4 ngày cuối tuần, từ 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần, tức ngày 29/1/2022 đến 6/2/2022. Hồi tháng 10, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có dự thảo lấy ý kiến 16 cơ quan, bộ ngành trước khi trình Chính phủ.

Theo Cục An toàn lao động - đơn vị đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch, phản hồi từ các bộ ngành lấy ý kiến, cơ bản đồng ý với lịch nghỉ Tết mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra nên thông báo nghỉ Tết Âm lịch sẽ sớm được ban hành trong những ngày tới.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.