Đông Anh: Diễn tập chữa cháy tại cây xăng trong khu công nghiệp Thăng Long

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã chủ trì buổi diễn tập sự cố cháy nổ trên địa bàn năm 2022 với tình huống cháy nổ xảy ra tại cây xăng nằm trong khu công nghiệp Thăng Long - Đông Anh - Hà Nội.

Theo đó, dưới sự giám sát của UBND huyện Đông Anh và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) tình huống diễn tập đã bám sát thực tế khi được tổ chức tại cây xăng nằm trong khu công nghiệp Thăng Long - Đông  Anh - Hà Nội.

Đông Anh: Diễn tập chữa cháy tại cây xăng trong khu công nghiệp Thăng Long - ảnh 1
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang dập tắt đám cháy tại xe xitec trong tình huống giả định

Theo tình huống giả định, khoảng 9h15 ngày 17/9, tại Cửa hàng xăng dầu IDEMITSU Q8 nằm giữa khu công nghiệp đã xảy ra tình huống cháy nổ. Đám cháy xảy ra khi một xe xitec chở xăng dầu đang bơm xăng vào bể chứa cây xăng. Lúc này đang có nhiều người và phương tiện đang đổ xăng tại khu vực trên nên đám cháy bước đầu gây náo loạn khu vực. Nhiều người dân, đa số là công nhân khu công nghiệp lo lắng bỏ lại phương tiện chạy khỏi khu vực.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng tập hợp, có mặt sử dụng bình bọt cứu hỏa mini và hệ thống chữa cháy tại chỗ khoanh vùng đám cháy và đưa nhiều người cùng phương tiện ra khu vực an toàn.

Đông Anh: Diễn tập chữa cháy tại cây xăng trong khu công nghiệp Thăng Long - ảnh 2
Đồng thời nỗ lực dập tắt  không để đám cháy không để lan rộng

Khoảng 10 phút sau, nhận được tin báo Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ) đã điều động 3 xe cứu hỏa đến chi viện cùng 4 xe cứu hỏa Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an huyện Đông Anh, khoanh vùng khu vực và áp sát sử dụng phun bình bọt hóa chất cùng nước cứu hỏa với cường độ mạnh dập tắt đám cháy cứu nguy nhiều người và tài sản.

Đánh giá về buổi diễn tập, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, tình huống cháy đã bám sát thực tế, qua đó đánh giá được năng lực chữa cháy tại cơ sở và tính năng động, hiệu quả của lực lượng chuyên nghiệp khi xảy ra sự cố.

Lưu ý về mặt chuyên môn, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, các lực lượng chữa cháy khi vào thực tế cần chú ý quan sát những yếu tố ngoại cảnh như hướng gió, điều kiện thời tiết, vị trí địa lý, địa hình để áp dụng hiệu quả hơn nữa trang thiết  bị kỹ thuật của vòi rồng phun nước, các lăng vòi phun bọt đặc chủng sử dụng trong đám cháy xăng dầu.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.