Hoàn thành việc tẩy độc tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Chia sẻ

Chiều 5-10, lực lượng quân đội đã hoàn thành việc tẩy độc tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

 
Từ chiều 4-10 đến chiều 5-10, Binh chủng Hóa học đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng 10 xe đặc chủng (mỗi xe có dung tích 2.500 lít) để thực hiện tiêu tẩy toàn bộ khu vực hiện trường vụ cháy. Lực lượng phòng hóa đã sử dụng các loại hóa chất, vật liệu để cô lập, chống phát tán thủy ngân ra môi trường bên ngoài, đặc biệt là khu vực 2 nhà kho chứa bóng đèn huỳnh quang bị cháy.
 
Sau khi chống lan tỏa thủy ngân và hỗ trợ Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 bốc xếp, cô lập nguồn ô nhiễm, lực lượng phòng hóa đã tiến hành tiêu tẩy toàn bộ hiện trường, trong đó bao gồm tường nhà, mái tôn, với tổng diện tích hơn 30.000m2.
 
Kể từ khi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ xử lý, khắc phục hậu quả cháy ở Công ty Rạng Đông đến nay (từ ngày 12-9 đến ngày 5-10), Binh chủng Hóa học đã phối hợp với lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thực hiện nhiệm vụ khắc phục ô nhiễm, quan trắc trinh sát môi trường cả ngày lẫn đêm. Lực lượng phòng hóa đã sử dụng 120.000 lít dung dịch và 4 tấn hóa chất chống lan tỏa, phát tán thủy ngân ra ngoài môi trường để làm sạch khu vực nhà xưởng.
 
Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó Viện trưởng Viện Hóa học và Môi trường quân sự (Binh chủng Hóa học) cho biết, công tác bàn giao mặt bằng cho Công ty Rạng Đông sẽ được Binh chủng Hóa học thực hiện vào ngày 6-10.
 
Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.