Nhiều bạn trẻ tìm lại mình qua khóa tu “trở về chốn bình yên“

THANH PHÚC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Kết thúc kỳ nghỉ lễ vừa qua, trở lại với cuộc sống và công việc bận rộn hàng ngày, nhưng nhiều bạn trẻ đã tìm được cho mình cảm giác thư thái, bình yên và nuôi dưỡng thêm tình yêu thương thông qua khóa tu tại chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội".

Theo chia sẻ của ban tổ chức, năm nay khóa tu đã đón gần 300 học sinh, sinh viên tham gia. Tại đây, các bạn trẻ không chỉ được dự các buổi pháp đàm chia sẻ những bài học Phật pháp ý nghĩa, mà còn có cơ hội giãi bày những vướng mắc, áp lực xoay quanh công việc, cuộc sống hàng ngày.

Nhiều bạn trẻ tìm lại mình qua khóa tu “trở về chốn bình yên“ - ảnh 1
Khóa tu "trở về chốn bình yên" tại chùa Hòa Phúc

Ngoài các thời khóa tu học, ban tổ chức khóa tu còn tạo cơ hội cho các khóa sinh tham gia những trò chơi, các tiết mục văn nghệ độc đáo. Những buổi giao lưu như vậy giúp cho các bạn phát huy được khả năng tư duy và tinh thần đoàn kết giữa các nhóm.

Đặc biệt, các bạn được chư Tăng, Ni làm Lễ Quy Y Tam Bảo và có nhân duyên thù thắng được dự lễ xuất gia của các chú Tịnh Nhân để gieo nhân lành cho các bạn đời này và đời sau hướng đến quả vị xuất thế gian.

Nhiều bạn trẻ tìm lại mình qua khóa tu “trở về chốn bình yên“ - ảnh 2
Các bạn trẻ tham gia hoạt động trong khóa tu

Việc các bạn trẻ quyết định không đi du lịch như một thói quen thường lệ trong dịp lễ mà lựa chọn tham gia khóa tu tuổi trẻ nhằm tìm lại cho mình những khoảng trời bình yên, để được sống trọn vẹn trong vòng tay của tổ tiên, được hiểu và thương trong sự nuôi dưỡng của quý Thầy, Sư Cô và các bạn đồng tu là một điều hết sức đặc biệt.

Kết thúc khóa tu, nhiều bạn trẻ chia sẻ đã phần nào hiểu thêm về con người thật của mình, biết quay về nuôi dưỡng thế giới nội tâm, dũng cảm đối diện với góc khuất của chính mình, từ đó có khả năng nhận biết và phát triển bản thân. Đồng thời, đây cũng là hành trang vững chãi để các bạn trẻ bước đi thật chắc trên đường đời bằng chính đôi chân của mình. 

Tin cùng chuyên mục

Xác minh, làm rõ vụ dầu thải bị đổ trộm tại vườn hoa phố Trích Sài

Xác minh, làm rõ vụ dầu thải bị đổ trộm tại vườn hoa phố Trích Sài

(PNTĐ) - Ngày 8/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip phản ánh việc khách sạn Victoria Aparment (số 121 Trích Sài) đổ dầu thải ra khu vực đường dạo vườn hoa phía đối diện, đoạn giáp với Hồ Tây để ngăn người dân tập thể dục trong khu vực này. Đồng thời, lấn chiếm khu vực này làm bãi đỗ xe cho khách sạn.