Trường PTCS Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội)

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt

HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hòa chung không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, sáng 5/9, thầy và trò Trường PTCS Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023. Đây là ngôi trường chuyên biệt chủ yếu dành cho trẻ em khiếm thính đầu tiên tại Việt Nam.

Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, năm nay, các cán bộ, giáo viên, toàn thể học sinh Trường PTCS Xã Đàn không giấu được niềm vui, phấn khởi khi được đón một lễ khai giảng trực tiếp, rực rỡ cờ hoa.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 1
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại Trường PTCS Xã Đàn

Trường PTCS Xã Đàn là một trong số ít những trường chuyên biệt nhận dạy học sinh khuyết tật tại thành phố Hà Nội. Học sinh theo học nơi đây là những người khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, hoặc vì bệnh tật nào đó mà không thể nghe, nói bình thường và thầy cô và học sinh giao tiếp phần lớn bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 2
Các em học sinh chăm chú theo dõi lễ khai giảng trang nghiêm và rực rỡ cờ hoa dưới mái trường thân yêu sau 2 năm do Covid-19 làm gián đoạn.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 3

Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm và theo cả cách đặc biệt xúc động khi một số học sinh, thầy cô "hát" bằng ngôn ngữ kỹ hiệu của người khiếm thính, điếc, câm.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 4

Ông Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Phạm Văn Hoan – Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn cho biết, hôm nay là ngày vui lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh thân yêu. Mặc dù hiện nay thầy và trò đang làm việc, học tập tại môi trường có điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, xuống cấp nhưng với sự tâm huyết của giáo viên, tinh thần chăm chỉ, vươn lên trong học tập của các em học sinh, trường quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt trong năm học 2022-2023 tới đây.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 5

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 6

Ông Phạm Xuân Hoan - Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2022-2023 trong niềm hứng khởi.

Ông Phạm Văn Hoan nhấn mạnh, đặc biệt với sự quan tâm, chia sẻ của nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong đó có Công ty TNHH Tập đoàn Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam đã trao tặng quà mừng năm học mới cho học sinh Trường PTCS Xã Đàn. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để các em vững bước trên con đường chinh phục tri thức, ước mơ.

Để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh trong ngày khai giảng, ban lãnh đạo Tập đoàn Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam đã trao tặng bộ dù bạt để tổ chức lễ khai giảng ngoài trời. Đồng thời với mong muốn nâng cao chất lượng học tập ở trường trong năm học mới, quý công ty đã trao tặng 2.300 quyển vở ô ly cho học sinh Tiểu học; 2.000 quyển vở kẻ ngang cho học sinh THCS; 350 quyển tập tô, 35 hộp bút màu sáp cho học sinh Mầm non.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 7
Bà Trần Thị Thu Hảo – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Bà Trần Thị Thu Hảo – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam chia sẻ, lễ khai giảng này vô cùng đặc biệt và được mong chờ sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và bản thân là giảng viên đại học nên phần nào hiểu được cảm xúc vui mừng, háo hức của thầy và trò Trường PTCS Xã Đàn trong buổi sáng hôm nay.

Bà Trần Thị Thu Hảo nói thêm, sau 2 năm dịch Covid-19 rất khó khăn với các lĩnh vực nói chung và giáo dục nói riêng, chúng tôi hy vọng được góp một phần quà nhỏ bé để động viên các em học sinh trong buổi đầu năm học mới để các em có thêm niềm hứng khởi, động lưc học tập tốt hơn. Trong thời gian sắp tới, công ty mong muốn tiếp tục đồng hành cùng nhà trường để hỗ trợ đào tạo, ươm mầm cho các em có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật: Múa, hội họa,... giúp các em được thực hiện hóa ước mơ và tỏa sáng với năng khiếu của mình.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 8
Bà Nguyễn Thanh Quý (tên thường gọi: Nậm Trà) - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Thịnh vượng Việt Nam (người ngồi giữa) cùng bà Trần Thị Thu Hảo – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam (người ngoài cùng bên trái) gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến nhà trường nhân ngày khai giảng. Ông Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng nhà trường đáp lại lời cảm ơn về sự quan tâm của quý công ty đến sức khỏe và chất lượng học tập cho các em học sinh.

Niềm vui ngày khai giảng ở ngôi trường đặc biệt - ảnh 9

Các đại biểu cùng toàn thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm.

Nhân ngày tựu trường, với những chia sẻ, hỗ trợ của các doanh nghiệp dành cho trường PTCS Xã Đàn, hy vọng năm học mới, thầy và trò nơi đây sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp trồng người cao quý, đạo tạo, chắp cánh những hoài bão của học sinh.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.