Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/3/2024, Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khởi động Dự án

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi đã tham gia lễ khởi động dự án. Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” sẽ được thực hiện bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự giám sát kĩ thuật của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng và hòa nhập giáo dục, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ khuyết tật.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế. Trong lễ khởi động dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi hoan nghênh khoản tài trợ 2,6 triệu đô la Mĩ từ Quỹ Nippon và 2,6 triệu đô la Mĩ từ GPE Multipliers, một công cụ tài chính sáng tạo khuyến khích các nguồn tài trợ nhằm góp phần cải thiện hệ thống giáo dục.

Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại chương trình 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ:Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” với sự hỗ trợ của Quỹ Đối tác toàn cầu về giáo dục (GPE), Quỹ Nippon và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em được thực hiện từ nay đến năm 2026 sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách trong tiếp cận giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) và trẻ em khuyết tật. Thông qua việc nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên và hoàn thiện các bộ tài liệu, công cụ đánh giá sẽ giúp trẻ em DTTS được tăng cường học tiếng Việt, tăng cường học tiếng mẹ đẻ và trẻ em khuyết tật học tập hòa nhập. Các hoạt động có tính tổng thể, toàn diện của dự án sẽ tạo môi trường giáo dục kết nối giữa cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy, trẻ em, cha mẹ, và cả cộng đồng.”

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ hoàn thành giáo dục tiểu học cao, đảm bảo bình đẳng giới, tỷ lệ giáo viên trên học sinh và tỷ lệ học sinh bỏ học thấp nhưng còn nhiều trẻ em dân tộc thiểu số chưa nhận được hỗ trợ cần thiết để duy trì và tiếp tục học tập.

Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” sẽ tăng cường giáo dục hòa nhập tại Việt Nam, đặc biệt là trẻ dân tộc thiểu số tại vùng sâu vùng xa, thông qua nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như các ngôn ngữ thiểu số. Dự án có mục tiêu hỗ trợ 734.000 trẻ em và 1.800 giáo viên tại các khu vực khó khăn sau ba năm thực hiện.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng Đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng với sự cam kết cao của tất cả mọi người, dự án sẽ thành công đóng góp vào nỗ lực chung trong phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 4.000 đảng viên  phường Phúc Lợi  tích cực đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Gần 4.000 đảng viên phường Phúc Lợi tích cực đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

(PNTĐ) -  Ngay sau khi Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy ban hành Công văn số 381-CV/BTGDVTU ngày 28/10/2025 về lấy ý kiến góp ý về Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân phường Phúc Lợi đã đóng góp hàng nghìn ý kiến.
Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền: Xây dựng “học viện số thông minh“

Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền: Xây dựng “học viện số thông minh“

(PNTĐ) - Ngày 14/11/2025, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền”. Sự kiện quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên đến từ nhiều đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình và giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y dược cổ truyền - một ngành gắn liền với đời sống, sức khỏe và chăm sóc cộng đồng.
Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(PNTĐ) - Các hoạt động góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết từ đội ngũ văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa. Các văn nghệ sĩ đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm hoàn thiện Dự thảo, góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa của đất nước là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

(PNTĐ) - Trong quá trình lấy ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cán bộ làm công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hai Bà Trưng đều khẳng định, việc tham gia đóng góp ý kiến không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và khát vọng đồng hành cùng Đảng trong hoạch định đường hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã công bố toàn văn các dự thảo văn kiện để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Đây là bước đổi mới quan trọng trong phương thức lãnh đạo, thể hiện tinh thần dân chủ, công khai và cầu thị của Đảng ta. Thể hiện tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, nhiều ý kiến đóng góp và kỳ vọng của đoàn viên thanh niên Thủ đô đã được gửi đến Đại hội.