Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/3/2024, Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khởi động Dự án

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi đã tham gia lễ khởi động dự án. Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” sẽ được thực hiện bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với sự giám sát kĩ thuật của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tại Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng và hòa nhập giáo dục, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ khuyết tật.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế. Trong lễ khởi động dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi hoan nghênh khoản tài trợ 2,6 triệu đô la Mĩ từ Quỹ Nippon và 2,6 triệu đô la Mĩ từ GPE Multipliers, một công cụ tài chính sáng tạo khuyến khích các nguồn tài trợ nhằm góp phần cải thiện hệ thống giáo dục.

Tài trợ ngân sách hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao và hòa nhập - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại chương trình 

Bà Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ:Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” với sự hỗ trợ của Quỹ Đối tác toàn cầu về giáo dục (GPE), Quỹ Nippon và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em được thực hiện từ nay đến năm 2026 sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách trong tiếp cận giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) và trẻ em khuyết tật. Thông qua việc nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên và hoàn thiện các bộ tài liệu, công cụ đánh giá sẽ giúp trẻ em DTTS được tăng cường học tiếng Việt, tăng cường học tiếng mẹ đẻ và trẻ em khuyết tật học tập hòa nhập. Các hoạt động có tính tổng thể, toàn diện của dự án sẽ tạo môi trường giáo dục kết nối giữa cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy, trẻ em, cha mẹ, và cả cộng đồng.”

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ hoàn thành giáo dục tiểu học cao, đảm bảo bình đẳng giới, tỷ lệ giáo viên trên học sinh và tỷ lệ học sinh bỏ học thấp nhưng còn nhiều trẻ em dân tộc thiểu số chưa nhận được hỗ trợ cần thiết để duy trì và tiếp tục học tập.

Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em khuyết tật tại Việt Nam” sẽ tăng cường giáo dục hòa nhập tại Việt Nam, đặc biệt là trẻ dân tộc thiểu số tại vùng sâu vùng xa, thông qua nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như các ngôn ngữ thiểu số. Dự án có mục tiêu hỗ trợ 734.000 trẻ em và 1.800 giáo viên tại các khu vực khó khăn sau ba năm thực hiện.

Bà Lê Thị Thanh Hương, Trưởng Đại diện Tổ chức Cứu trợ Trẻ em chia sẻ: “Tôi tin tưởng rằng với sự cam kết cao của tất cả mọi người, dự án sẽ thành công đóng góp vào nỗ lực chung trong phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam”

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...