Trao yêu thương, ươm mầm tri thức lên vùng cao

HOÀNG NHẤT
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng điểm Trường Tân Thành 2, trường mầm non Liên Hiệp, đáp ứng nguyện vọng của bà con nhân dân, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập, giảng dạy cho giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương vùng cao này.

Trước đây, do điều kiện còn nhiều khó khăn, điểm trường chỉ là một mái nhà tạm nhỏ, diện tích chật hẹp, cơ sở vật chất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu học tập, vui chơi của các em học sinh mầm non. Thấu hiểu những khó khăn của các thầy cô giáo và các em học sinh nơi đây, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tài trợ kinh phí xây dựng 350 triệu đồng.

Trao yêu thương, ươm mầm tri thức lên vùng cao - ảnh 1
Công trình điểm trường Tân Thành 2 với tổng diện tích 105m

Công trình điểm trường Tân Thành 2 với tổng diện tích 105m2, khởi công xây dựng từ ngày 31/01/2023. Sau 2 tháng khẩn trương thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ. Một ngôi trường mới khang trang gồm: 2 phòng học và 1 khu vệ sinh riêng biệt, tường bao, đường đi được sửa chữa nâng cấp, sân chơi ngoài trời được lát gạch đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Trao yêu thương, ươm mầm tri thức lên vùng cao - ảnh 2
Niềm vui của các em nhỏ trong điểm trường mới được xây dựng

Bên cạnh hỗ trợ kinh phí xây dựng, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện và thành viên đoàn công tác còn trao tặng cho điểm trường 1 tivi 55inch, 16 bộ bàn ghế, nhiều phần quà cho các em học sinh. Ngày 11/03/2023, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu Trường tổ chức lễ khánh thành và trao tặng nhà lớp học, công trình phụ trợ, thiết bị đồ dùng dạy học cho điểm trường Tân Thành 2.

Trao yêu thương, ươm mầm tri thức lên vùng cao - ảnh 3
 Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện và thành viên đoàn công tác còn trao tặng cho điểm trường 1 tivi 55inch, 16 bộ bàn ghế, nhiều phần quà cho các em học sinh.

Đại diện bệnh viện, ông Nguyễn Anh Tuấn cùng các vị đại biểu đã trồng cây lưu niệm, mong rằng cây non sẽ vươn lên tỏa bóng mát tạo nên không gian xanh mát cho ngôi trường, đồng thời cũng gửi gắm những lời chúc tới thế hệ mầm non tương lai đất nước sẽ chăm ngoan, học tập tốt, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trao yêu thương, ươm mầm tri thức lên vùng cao - ảnh 4
Niềm vui của phu huynh và học sinh tại điểm trường mới được đưa vào sử dụng

Thay mặt Ban Giám hiệu cùng toàn thể giáo viên và học sinh, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc vì sự quan tâm của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và chính quyền địa phương tới nhà trường. Công trình lớp học có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi giúp toàn thể giáo viên và các em học sinh trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Sự quan tâm, hỗ trợ cùng những món quà của Bệnh viện chính là động lực, là niềm vui khích lệ thầy trò nhà trường đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Lá chắn thép” nơi biên giới Tây Bắc của Tổ quốc

“Lá chắn thép” nơi biên giới Tây Bắc của Tổ quốc

(PNTĐ) - Cách đây 70 năm, trên mảnh đất Điện Biên lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng, những người lính bộ đội cụ Hồ và nhân dân đã anh dũng, ngoan cường làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tiếp bước cha anh, ngày nay, thế hệ những người lính biên phòng Điện Biên vẫn là những “lá chắn thép” vững vàng, hiên ngang giữa núi rừng Tây Bắc, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc. Các chiến sĩ bộ đội biên phòng cùng bà con Điện Biên đang chung tay viết tiếp khát vọng non sông.
Dốc toàn lực để về đích trước thời hạn

Dốc toàn lực để về đích trước thời hạn

(PNTĐ) - Sau hơn 8 tháng triển khai, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của nhân dân, tinh thần “vượt nắng thắng mưa” của đội ngũ thi công không có ngày nghỉ, những hạng mục của dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đang dần hình thành, đem tới sự kỳ vọng phát triển vượt bậc của TP Hà Nội và các vùng phụ cận trong tương lai.
Dịch vụ hẹn hò giấu mặt và những chuyện dở khóc, dở cười

Dịch vụ hẹn hò giấu mặt và những chuyện dở khóc, dở cười

(PNTĐ) - Hai người khác giới chưa từng gặp mặt bao giờ được sắp xếp ngồi trong không gian riêng tư tìm hiểu nhau với đôi mắt che kín. Trào lưu này khá phổ biến với giới trẻ Nhật Bản, Hàn Quốc và đang nở rộ ở Hà Nội, nhưng không phải ai cũng tìm được “nửa kia” của mình khi tham gia chương trình này.
Đổi thay trên quê hương xã đảo duy nhất của Thủ đô

Đổi thay trên quê hương xã đảo duy nhất của Thủ đô

(PNTĐ) - Với đặc thù địa giới hành chính bao bọc bởi các dòng nước, xã Minh Châu, huyện Ba Vì là xã đảo duy nhất của Thủ đô, nằm lọt thỏm giữa sông. Người dân nơi đây từng không bắt kịp với sự phát triển như vũ bão của Thủ đô. Nhưng nhờ sự quan tâm của chính quyền các cấp, người dân đã biết đầu tư vào nông nghiệp có giá trị cao, hướng tới phát triển du lịch sinh thái, mang lại những đổi thay tích cực trên quê hương.
Những phụ nữ “không hoa không quà” trong ngày 8/3

Những phụ nữ “không hoa không quà” trong ngày 8/3

(PNTĐ) - Hình ảnh người phụ nữ với gánh hoa rong đã trở thành nét đẹp duyên dáng, quen thuộc của mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Họ lặng lẽ mang tình yêu đến cho bao người trong ngày lễ Quốc tế phụ nữ (8/3) mà bản thân có khi chẳng nhận được bất cứ món quà nào. Với những người phụ nữ ấy, niềm vui là kiếm thêm được thu nhập và nụ cười hạnh phúc của khách hàng.