Indonesia chạy đua tìm kiếm nạn nhân động đất

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Các nhân viên cứu hộ Indonesia đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người mất tích sau trận động đất tàn phá một thị trấn ở Tây Java hồi đầu tuần khiến ít nhất 162 người thiệt mạng.

Tâm chấn của trận động đất mạnh 5,6 độ richter nằm gần thị trấn Cianjur - một khu vực miền núi của tỉnh đông dân nhất Indonesia. Trận động đất xảy ra vào chiều thứ Hai đã khiến người dân hoảng sợ chạy ra đường khi các tòa nhà sụp đổ.

Indonesia chạy đua tìm kiếm nạn nhân động đất - ảnh 1
Nạn nhân trong trận động đất được điều trị ngay bên ngoài một bệnh viện ở Cianjur.

Ngay trong đêm, một bãi đậu xe của bệnh viện ở Cianjur tràn ngập người bị thương, một số được điều trị trong lều tạm, những người khác được truyền thuốc ngay trên vỉa hè, trong khi các nhân viên y tế khâu vết thương cho bệnh nhân dưới ánh đuốc.

"Hai đứa con của tôi sống sót, tôi đã đào được chúng lên. Hai đứa khác tôi đã mang đến bệnh viện, còn một đứa vẫn đang mất tích", Cucu - một bà mẹ 48 tuổi, nói trong nước mắt.

Thống đốc tỉnh Tây Java Ridwan Kamil cho biết ít nhất 162 người đã thiệt mạng trong trận động đất hôm thứ Hai, nhiều nạn nhân trong số đó là trẻ em, ngoài ra còn có hơn 300 người bị thương, chưa kể đến những người còn mất tích.

Indonesia chạy đua tìm kiếm nạn nhân động đất - ảnh 2
Cơ quan thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) đã xác nhận 62 trường hợp thiệt mạng, còn 100 trường hợp khác chưa được xác minh.

Các nhà chức trách đang hành động "với giả định rằng số người bị thương và tử vong sẽ tăng lên theo thời gian", ông Kamil nói.

Hôm thứ Ba, các lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận khu vực Cugenang, nơi đã bị phong tỏa do sạt lở đất.Hoạt động tìm kiếm nạn nhân đang trở nên phức tạp do mất điện ở một số khu vực và hơn 80 cơn dư chấn.

Trận động đất hôm thứ Hai cũng được cảm nhận rõ rệt ở thủ đô Jakarta, cách tâm chấn khoảng 75 km, làm hư hại ít nhất 2.200 ngôi nhà và khiến hơn 5.000 người phải sơ tán.

Tin cùng chuyên mục

Nước Nga chính thức bước vào cuộc Bầu cử Tổng thống 2024

Nước Nga chính thức bước vào cuộc Bầu cử Tổng thống 2024

(PNTĐ) - Ngày 15/3 (theo giờ địa phương), các điểm bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga chính thức mở cửa. Sự kiện này sẽ "quyết định số phận” của nước Nga trong lịch sử hiện đại. Cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ ngày 15-17/3/2024, trong đó ngày 17/3 mang yếu tố quyết định.
Đẩy mạnh hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Ba Lan

Đẩy mạnh hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Ba Lan

(PNTĐ) - Vui mừng tiếp đón Đại sứ Ba Lan Aleksander Surdej đến làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, Việt Nam và Ba Lan đã có mối quan hệ sâu sắc từ lâu đời. Trong những năm gần đây hợp tác văn hóa giữa hai nước khởi sắc với nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như điện ảnh, văn học, nghệ thuật biểu diễn và di sản...