Nhật Bản: Thông điệp ngăn tự tử được in trên giấy vệ sinh

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giới chức tỉnh Yamanashi, miền Trung Nhật Bản, đang thử nghiệm một hướng tiếp cận mới vô cùng độc đáo để góp sức giải quyết vấn nạn tự tử tồn tại lâu nay ở nước này, đó là in lên giấy vệ sinh thông điệp động viên tinh thần những người có ý định tự tử.

Nhật Bản: Thông điệp ngăn tự tử được in trên giấy vệ sinh - ảnh 1
Những cuộn giấy được in thông điệp tích cực

"Gửi bạn, người có thể muốn kết thúc tất cả", "Gửi bạn, người đang trải qua những ngày đau khổ khi giả vờ mọi thứ đều ổn vì mọi người", "Bạn không cần phải kể với chúng tôi tất cả mọi thứ, nhưng chỉ một chút thôi thì sao?"... là những dòng thông điệp trên 6.000 cuộn giấy vệ sinh được phân phát tới 12 trường đại học trên toàn tỉnh Yamanashi vào tháng trước để giúp đỡ những người trẻ đang âm thầm muốn từ bỏ cuộc sống.

Nhà chức trách cho rằng việc in lên giấy vệ sinh số điện thoại đường dây nóng và các thông điệp trấn an, khuyên nhủ người trẻ vượt qua ý định tự tử có thể là một cách tiếp cận hiệu quả.

Tự tử là một vấn nạn lâu nay trong xã hội Nhật Bản. Giống như nhiều quốc gia khác, số ca tử vong do tự tử ở Nhật Bản đã tăng đột biến trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19. Theo Bộ Y tế nước này, trong năm 2020, số học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tự tử đã ở mức cao kỷ lục lên tới 499 người.

Tin cùng chuyên mục

Nước Nga chính thức bước vào cuộc Bầu cử Tổng thống 2024

Nước Nga chính thức bước vào cuộc Bầu cử Tổng thống 2024

(PNTĐ) - Ngày 15/3 (theo giờ địa phương), các điểm bỏ phiếu đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga chính thức mở cửa. Sự kiện này sẽ "quyết định số phận” của nước Nga trong lịch sử hiện đại. Cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ ngày 15-17/3/2024, trong đó ngày 17/3 mang yếu tố quyết định.