Việt Nam là thị trường lý tưởng để phát triển

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội thảo xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Úc được diễn ra sáng 27/3 tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, bà Eliza Chui, phụ trách thương mại và đầu tư vào Việt Nam của Austrade (Ủy ban Thương mại và Đầu tư Úc) cho biết, doanh nghiệp Úc lựa chọn thị trường Việt Nam để phát triển vì nhiều lí do, trong đó điển hình là tình hình chính trị ổn định, sự phục hồi nhanh chóng của Việt Nam hậu COVID-19, dân số vàng cùng những nỗ lực chống tham nhũng và minh bạch hóa Việt Nam.

"Việt Nam là nền kinh tế lớn thứ 6 trong ASEAN. Việt Nam cũng có 291 khu công nghiệp, đây là con số lý tưởng cho các quốc gia lựa chọn Việt Nam làm thị trường để phát triển. Hậu COVID-19, người dân Việt Nam có xu hướng quan tâm đến sức khỏe, vì vậy họ sẵn sàng tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao. Đây là cơ hội cho các sản phẩm đến từ Úc"- bà Chui giải thích thêm.

Việt Nam là thị trường lý tưởng để phát triển - ảnh 1
Ảnh minh họa

Hiện Úc đang  là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Úc. Trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 với 27.000 sinh viên đang ở Úc và hơn 8.000 người theo học bằng cấp của Úc tại Việt Nam.

Hội thảo xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Úc nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.

Bên cạnh đó, một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như: chương trình “Đi qua Songlines”- một hoạt động sử dụng công nghệ truyền thông đa phương tiện để quảng bá về văn hóa, lịch sử của thổ dân Australia; chương trình thường niên tại Việt Nam “Taste of Australia” giới thiệu ẩm thực Australia; chương trình kết nối các cựu sinh viên Việt Nam du học tại Australia, chương trình đổi mới sáng tạo về công nghệ; chương trình tổ chức chiếu phim Bluey cho trẻ em, các hội thảo về tăng cường hợp tác giáo dục, khoa học giữa hai bên.

Tin cùng chuyên mục

Bệ phóng cho mỹ thuật Việt

Bệ phóng cho mỹ thuật Việt

(PNTĐ) - Trong bối cảnh nền mỹ thuật Việt Nam đang từng bước hội nhập với thị trường nghệ thuật khu vực và thế giới, việc xuất hiện một giải thưởng có uy tín và quy mô như UOB Painting of the Year (UOB POY) không chỉ là một sân chơi sáng tạo mà còn là một cột mốc quan trọng thúc đẩy nghệ sĩ trẻ vươn tầm. Được tổ chức bởi Ngân hàng UOB (Singapore), giải thưởng này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2022 và nhanh chóng tạo dấu ấn bằng cách tìm kiếm, tôn vinh những tài năng hội họa đương đại.
Việt Nam - Kazakhstan: Quan hệ song phương bước vào “thời kỳ vàng”

Việt Nam - Kazakhstan: Quan hệ song phương bước vào “thời kỳ vàng”

(PNTĐ) - Từ ngày 5-7/5/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Kazakhstan theo lời mời của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev. Đây là chặng dừng chân đầu tiên trong hành trình công du châu Âu của Tổng Bí thư, đồng thời là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của lãnh đạo chủ chốt Việt Nam tới Kazakhstan trong vòng 13 năm và là lần đầu tiên Tổng Bí thư Việt Nam thăm Kazakhstan.
Mở rộng cơ hội hợp tác nghệ thuật toàn cầu

Mở rộng cơ hội hợp tác nghệ thuật toàn cầu

(PNTĐ) - Hội đồng Anh chính thức khởi động vòng đăng ký Chương trình tài trợ "Kết nối thông qua Văn hóa" (Connections Through Culture - CTC) năm 2025, một sáng kiến toàn cầu nhằm thúc đẩy kết nối, hợp tác và đồng sáng tạo giữa các nghệ sĩ và tổ chức nghệ thuật tại Vương quốc Anh với 19 quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Âu, trong đó có Việt Nam.