“Bắt đầu từ trứng”: Cẩm nang phải có cho phụ nữ độ tuổi sinh nở

MINH HUY
Chia sẻ

(PNTĐ) - “Bắt đầu từ trứng: Phương pháp khoa học cải thiện chất lượng trứng để mang thai tự nhiên, phòng chống sảy thai và tăng khả năng thụ tinh nhân tạo thành công” là một trong những cuốn sách nổi tiếng về sinh sản của Rebecca Fett.

Cuốn sách "Bắt đầu từ trứng" của tác giả Rebecca Fett sẽ chỉ ra những việc đơn giản bạn có thể làm để có cơ hội mang thai thuận lợi nhất và sinh được em bé khỏe mạnh. Tất cả bắt đầu từ trứng. Ngay từ khi xuất bản, cuốn sách đã được độc giả khắp nơi đón nhận và mỗi năm, hơn 30.000 phụ nữ đọc và thực hành những lời khuyên trong cuốn sách.

Tác giả Rebecca Fett là một tác giả tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học phân tử và hóa sinh tại Đại học Sydney, Úc. Trước khi bắt đầu viết sách, Rebecca đã có tám năm làm luật sư tranh tụng bằng sáng chế công nghệ sinh học tại New York. Cô chuyên phân tích các bằng chứng khoa học và chuyển những kiến thức khoa học khó nhằn thành những kiến thức dễ đọc, dễ hiểu.

Trong cuốn sách Bắt đầu từ trứng: Phương pháp khoa học cải thiện chất lượng trứng để mang thai tự nhiên, phòng chống sảy thai và tăng khả năng thụ tinh nhân tạo thành công, Rebecca Fett đã giúp rất nhiều phụ nữ đứng dậy sau những trở ngại tưởng chừng không thể vượt qua để tiếp tục và theo đuổi những phương pháp khác để có con, để đảm bảo rằng ít nhất họ đã làm mọi điều có thể để thụ thai bằng trứng của chính mình.

“Bắt đầu từ trứng”: Cẩm nang phải có cho phụ nữ độ tuổi sinh nở - ảnh 1

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 3/2014, cuốn sách đã nhận được hàng ngàn phản hồi từ độc giả, trong đó, nhiều người nói rằng cuốn sách đã mang lại cho họ tia hi vọng đầu tiên sau một chặng đường dài đầy đau khổ. Sau nhiều lần sảy thai hay thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thất bại, nhờ cuốn sách, họ cũng thấy được điều gì đó mà bản thân có thể làm để thay đổi mọi chuyện.

Theo đó, mỗi năm có hơn 30.000 phụ nữ đọc và thực hành những lời khuyên trong cuốn sách. Như việc sử dụng các chất bổ sung Coenzyme Q10 và DHEA hay giảm bớt xu hướng sử dụng nhiều loại chế phẩm thảo dược bổ sung chưa được kiểm chứng và có khả năng gây hại. Việc thực hiện các bước để giảm tiếp xúc với các độc tố gây rối loạn hormone như BPA và nhóm chất phthalate cũng đang trở thành tiêu chuẩn đối với phụ nữ chuẩn bị thực hiện IVF, một vấn đề trước đây dễ bị bỏ qua trong những lời khuyên thường quy về sinh nở.

Cuốn sách cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích dựa trên các nghiên cứu mới về các chế phẩm bổ sung và chế độ ăn giúp cải thiện khả năng sinh sản. Ví dụ, các nghiên cứu đã xác nhận rằng cách kiểm soát lượng đường huyết và áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải thực sự có thể cải thiện tỉ lệ thành công của IVF. Trong khi các nghiên cứu bổ sung khác cũng cung cấp bằng chứng chắc chắn hơn cho nhiều chế phẩm bổ sung được nhắc đến, chẳng hạn như DHEA. Với lợi ích được tìm ra trong một số nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, DHEA có thể cải thiện số lượng và chất lượng trứng ở những phụ nữ bị giảm dự trữ buồng trứng.

Tin cùng chuyên mục

Khám phá khoa học thông qua chuỗi truyện tranh dài kì

Khám phá khoa học thông qua chuỗi truyện tranh dài kì

(PNTĐ) - Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018, ZOOKiZ đã nhanh chóng chiếm được cảm tình nhờ nhóm nhân vật mang những tính cách vô cùng tinh nghịch và đáng yêu: thỏ Kiki láu lỉnh, gấu Bongbong ham ăn, “hổ chó” Alex hay càu nhàu, chuột cảnh Ppuyo ngốc nghếch, lười, Nana điệu đà, chó xù Pang ham vui.